Vàng có hình trái tim "cháy hàng" ngày Valentine ở Trung Quốc

14/02/2025 - 12:45

PNO - Lễ tình nhân năm nay, ngoài những mặt hàng truyền thống như hoa hồng và sô-cô-la thì trang sức vàng cũng được ưa chuộng.

Giá vàng thế giới vượt mốc 2.900 USD/ounce đã khơi dậy niềm đam mê vàng của người tiêu dùng Trung Quốc và trang sức vàng có thiết kế theo sự kiện mang ý nghĩa văn hóa đã trở thành xu hướng mới mẻ.

Một khách hàng đang thử đồ trang sức bằng vàng tại một cửa hàng ở Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Ảnh: Golbal Times.
Khách hàng thử trang sức bằng vàng tại một cửa hàng ở Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc - Ảnh: Golbal Times

Tại Shuibei International Jewelry City - trung tâm mua bán trang sức vàng lớn nhất ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Nam Trung Quốc - các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh báo cáo đơn hàng đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán trang sức tăng vọt lên 40.000 đơn mỗi ngày (thông tin được cập nhật tại trang nfnews.com).

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng Chow Tai Fook ở trung tâm thương mại cao cấp Bắc Kinh SKP nói với tờ Global Times rằng, ngay cả vào các ngày trong tuần, cửa hàng vẫn có một lượng khách ổn định, với 40-50 khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Các mặt hàng phổ biến nhất là nhẫn khắc hình trái tim dành cho các đôi lứa.

Nhiều thương hiệu đã tham gia các sự kiện bán sản phẩm xa xỉ của nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Tmall, tận dụng cơ hội thu hút người tiêu dùng mua sắm quà tặng ngày lễ tình nhân.

Trang sức có hình trái tim được săn lùng và cháy hàng trong dịp lễ 14/2 năm nay. Ảnh:
Trang sức có hình trái tim được săn lùng và "cháy hàng" trong dịp lễ 14/2 năm nay

Ngày 28/1, thương hiệu xa xỉ Ý Gucci đã ra mắt vòng cổ Gucci Heart, có giá 4.100 nhân dân tệ và nhận được 100% đánh giá tích cực từ khách hàng trên Tmall. Các thương hiệu xa xỉ khác như Saint Laurent từ Pháp, Tiffany & Co từ Mỹ và Versace từ Ý cũng đã ra mắt bộ sưu tập túi xách, quần áo và trang sức mới trên Tmall trước kỳ nghỉ.

Nhiều thương hiệu đã tích cực tham gia vào các sự kiện bán sản phẩm xa xỉ của nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Tmall. Ảnh: Shenzen Shuibei.
Nhiều thương hiệu tích cực tham gia các sự kiện bán sản phẩm xa xỉ của Tmall - Ảnh: Shenzen Shuibei

Zhang Yi - Tổng giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu iiMedia - cho biết, người Trung Quốc đang ngày càng chuyển sang tiêu dùng theo chủ đề văn hóa, tiêu dùng cao cấp và công nghệ thông minh cũng như liên quan đến sức khỏe.

Trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài 8 ngày năm nay, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ ăn uống tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Di (theo People's Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI