Vạn tấm lòng đang hướng về nạn nhân vụ cháy chung cư mini

14/09/2023 - 17:25

PNO - Mặc dù mưa gió, nhiều người dân vẫn đổ về phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) để quyên góp nhu yếu phẩm cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

 

Những học sinh của trường THCS Khương Đình thắp hương cho người bạn xấu số và 6 người khác trong cùng một gia đình đã ra đi vì trận hỏa hoạn
Các học sinh Trường THCS Khương Đình thắp hương cho người bạn xấu số và 6 người khác trong 1 gia đình đã qua đời trong vụ cháy

Những giọt nước mắt

Trưa 14/9, gần 2 ngày trôi qua sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng, con ngõ nhỏ số 29/70 phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội vẫn bao trùm không khí ảm đạm, tang thương.

Trời Hà Nội mưa nặng hạt nhưng từng đoàn người vẫn lặng lẽ xếp hàng, đặt hoa và thắp hương cho những nạn nhân xấu số ngay tại khu vực hiện trường vụ cháy.

Trong dòng người ấy, 1 người phụ nữ gần 70 tuổi không cầm được nước mắt. Đặt hương và bánh trái trên bàn, bà gục xuống, như quỵ ngã. Bà là bà ngoại của 1 cháu bé đã qua đời trong vụ hỏa hoạn. Lấy vạt tay áo lau nước mắt, bà nghẹn ngào: “Đêm xảy ra sự việc, tôi nhận được cuộc điện thoại thông báo căn chung cư gia đình con gái tôi ở đã cháy. Tôi vội bắt xe chạy lên Hà Nội nhưng khi đến nơi thì tất cả đã tan hoang, không hề biết thông tin gì. Mãi sau, tôi nhận được tin con gái và con rể cùng 2 cháu đang nằm viện. Thế nhưng, cháu gái tôi đã không may mắn…”.

Bà nói, cứ nghĩ đến cảnh con gái và con rể biết chuyện con mình không còn, bà càng cảm thấy suy sụp hơn.

Cũng tại khu vực xảy ra đám cháy, rất nhiều học sinh của lớp 9A6, Trường THCS Khương Đình cũng có mặt để thắp hương tiễn đưa người bạn N.L.A.

L.A. và gia đình gồm 7 người đã ra đi trong vụ cháy. Nhóm bạn cùng lớp L.A. kể, gia đình nữ sinh này vốn không ở đây. Vì ông bà đau ốm nên cả nhà em chuyển tới chung cư mini sinh sống để thuận tiện chăm sóc ông bà. “Khi cô giáo thông báo 7 người trong nhà bạn đều mất, chúng em bàng hoàng, không thể tin được đó là sự thật” - một học sinh chia sẻ.

Rất đông người dân có mặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng số 8 Khương Hạ để quyên góp nhu yếu phẩm, tiền mặt cho các nạn nhân của vụ cháy
Rất đông người dân có mặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng số 8 Khương Hạ để quyên góp nhu yếu phẩm, tiền mặt cho các nạn nhân của vụ cháy

Quyên góp giúp đỡ những “người ở lại”

May mắn thoát lưỡi hái tử thần sau vụ hỏa hoạn, anh N.C.H. hiện đã ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, vợ con anh đều nằm trong bệnh viện. Sau bao nhiêu năm vất vả tích cóp từng đồng, toàn bộ tài sản của gia đình đã không còn. Từ chiếc xe máy tới tiền tiết kiệm đều bị thiêu rụi còn anh H. trở thành người “vô gia cư”. 2 ngày nay anh đang trú tạm tại nhà sinh hoạt cộng đồng, số 8 Khương Hạ.

Trong chiều ngày 14/9, có không ít người dân đã chủ động tìm và xin được hỗ trợ chỗ ở cho các nạn nhân.

Đội mưa tới nhà sinh hoạt cộng đồng chiều 14/9, ông Hoàng Hữu Điện (trú tại phố Đinh Công Hạ, phương Khương Đình, Thanh Xuân) không cầm được nước mắt.

Từ hôm qua đến nay, liên tục xem tin tức trên báo chí về vụ cháy, ông không khỏi ám ảnh, xót xa. Các nạn nhân xấu số đã ra đi nhưng theo ông, người ở lại cũng đang phải chịu vô vàn nỗi đau. Biết nhiều người không còn chốn ở sau vụ hỏa hoạn, ông đã bàn bạc cùng người nhà, thu dọn phòng ốc, để ra phòng trống với mong muốn đón họ về nhà, hỗ trợ lúc khó khăn.

“Ông cha ta đã nói “lá lành đùm lá rách”, tôi rất mong có thể hỗ trợ được trong khả năng của mình. Một chỗ ở lúc này hy vọng có thể giúp họ vững vàng hơn, sớm ổn định tâm lý” - ông Điện nói.

Một góc hàng hóa hỗ trợ người dân tại nhà sinh hoạt cộng đồng
Một góc hàng hóa hỗ trợ người dân tại nhà sinh hoạt cộng đồng

Nhà sinh hoạt cộng đồng số 8 tại phố Khương Hạ cũng là nơi đang tiếp nhận các nhu yếu phẩm từ khắp nơi gửi về. Một góc nhà đang được chất đầy gạo, thực phẩm, quần áo.

Sau giờ làm, chị Hoài Thu choàng áo mưa và chất đầy trên xe máy những thùng sữa, nước uống đóng chai để chở tới khu vực quyên góp. "Hy vọng một chút lòng của mình có thể san sẻ, động viên tinh thần mọi người. Mong mọi người sớm vượt qua mất mát này" - chị nói.

Gia Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI