Văn nghệ sĩ TPHCM quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

13/09/2024 - 13:26

PNO - Sáng 13/9, nhiều nghệ sĩ đã có mặt tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3. Các nghệ sĩ cùng quét mã QR và đóng góp tùy vào điều kiện cá nhân.

Các văn, nghệ sĩ TPHCM kêu gọi ủng hộ, đóng góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh đang chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ ở phía bắc
Các văn, nghệ sĩ TPHCM kêu gọi đóng góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

NSND Kim Xuân chia sẻ, truyền thống "lá lành đùm lá rách" là điều luôn được người Việt Nam phát huy nhiều đời qua. Vì thế, giúp đỡ người gặp hoạn nạn, khó khăn là điều nên làm. Bà cũng cho rằng việc ủng hộ nên tùy vào khả năng từng người, bởi vậy, khi đóng góp, đừng quá quan tâm điều tiếng xung quanh.

NSND Kim Xuân chuyển khoản đóng góp tại sự kiện
NSND Kim Xuân chuyển khoản đóng góp

Theo NSND Tạ Minh Tâm, trong hoàn cảnh khó khăn thì người Việt Nam lại thể hiện được sức mạnh của tình đoàn kết, tương thân tương ái. Ông nói khó thể tưởng tượng được sự ảnh hưởng, hậu quả của cơn bão vừa qua. "Tôi và các văn nghệ sĩ TPHCM, người dân cả nước đem hết tấm lòng, khả năng có thể để đóng góp thiết thực nhất, cùng Nhà nước giúp đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, hàn gắn những vết thương, khắc phục hậu quả, sớm đưa cuộc sống nơi đây trở lại bình thường" - NSND Tạ Minh Tâm chia sẻ.

NSND Mỹ Uyên tranh thủ đến buổi lễ phát động từ sớm. Chị cho biết rất đau lòng khi chứng kiến những mất mát của đồng bào nên cố gắng góp sức trong khả năng có thể. Ca sĩ Thiên Phú - Đoàn Đại Hòa dành toàn bộ số tiền đoạt giải nhất cuộc thi Dấu ấn Việt 2024 ủng hộ đồng bào.

Từ trái qua: ca sĩ Dương Quốc Hưng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Thiên Phú chuyển khoản đóng góp
Từ trái qua: ca sĩ Dương Quốc Hưng, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Thiên Phú chuyển khoản đóng góp

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng nhận sự đóng góp hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Ông Phạm Minh Tuấn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - ghi nhận tình cảm của văn nghệ sĩ, mọi người, các đơn vị trong công tác này, hy vọng tinh thần này tiếp tục được lan tỏa.

Chiều 12/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động cứu trợ TPHCM tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Số tiền ủng hộ được thông báo công khai trên trang web của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI