Vĩnh biệt Roger Moore - Chàng 007 yếu đuối

26/05/2017 - 18:00

PNO - Đảm nhiệm bảy phần trong loạt phim về chàng điệp viên huyền thoại 007, Roger Moore là diễn viên dành nhiều thời gian nhất (5.118 ngày) cho nhân vật.

Định mệnh gắn bó Roger Moore với vai 007 khi ông đã bước qua tuổi 45 trong khi 007 được mô tả chỉ ở lứa tuổi ngoài 30. Là diễn viên lớn tuổi nhất từng nhận vai, Moore lại là người thể hiện hình tượng 007 hào hoa, phóng khoáng nhất. Chỉ một cái nhướn mày, ánh nhìn chếch góc, Roger Moore đã đốn tim bao thế hệ khán giả yêu mến nhân vật 007.

Vinh biet Roger Moore - Chang 007 yeu duoi

Cách nhướn mày làm nên hình tượng James Bond của Roger Moore. Ảnh: Express

Trên màn ảnh, bên cạnh James Bond luôn dìu dặt những bóng hồng nóng bỏng. Ông cũng được đánh giá là diễn viên đóng vai 007 quyến rũ nhất. Vậy mà, mỗi khi được hỏi về hình tượng người đàn ông trong mơ của các cô gái, Moore luôn cười: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có khả năng đến thế”. Roger Moore chẳng bao giờ thừa nhận mình tự tin trước phái đẹp. Ông thậm chí còn ngại đến cả quán cà phê vì không muốn bị nhận ra là người đóng 007. 

Trải qua bốn cuộc hôn nhân, Roger Moore tự nhận mình là người đàn ông phải nếm nhiều cay đắng trong đời sống vợ chồng. Nữ diễn viên Doorn Van Steyn là người phụ nữ đầu tiên nguyện gắn kết cuộc đời với Roger. Mấy ai ngờ chàng điệp viên phong độ ngời ngời trên phim lại thường xuyên bị vợ dằn vặt, bạo hành bằng lời nói đến mức phải chia tay.

Vinh biet Roger Moore - Chang 007 yeu duoi

Cuộc hôn nhân thứ hai cũng hóa bi kịch khi Roger “cảm nắng” một bóng hồng khác, khiến người vợ Dorothy Squires giận dữ đến mức ném thẳng cây đàn guitar vào đầu ông.

Cuộc hôn nhân thứ ba của Roger cũng khép lại khi trái tim Roger lung lay với bạn thân của vợ mình. 10 triệu bảng Anh là cái giá Moore phải trả để được ly hôn.

Nếu nhân vật 007 của Roger trên phim là người đàn ông không có khái niệm tình yêu nghiêm túc nên cũng chẳng bao giờ phải lụy tình thì Roger ngoài đời lại là người đàn ông đau khổ vì những chếnh choáng cảm xúc ngoài vợ ngoài chồng. Người đàn bà thứ tư, người đàn bà cuối cùng - Kristina “Kiki” Tholstrup - chính là chỗ dựa tinh thần suốt quãng đời về sau của Roger Moore.

Trên màn ảnh, Roger Moore ghi dấu với vẻ ngoài phong độ và nét duyên nam tính. Trong đời thường, ông nổi tiếng với tấm lòng nhân hậu. Roger từng đảm nhiệm vai trò Đại sứ thiện chí Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) trong nhiều năm, nhận tước vị Hiệp sĩ năm 2003 do Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tặng.

Vinh biet Roger Moore - Chang 007 yeu duoi

Sự nghiệp diễn xuất với 90 vai diễn, được nhắc đến là một trong những James Bond thành công nhất, nhưng Roger Moore chẳng bao giờ “lên gân” về những gì đã làm được. Có lẽ, tuổi thơ của một cậu bé bị ám ảnh, mất tự tin vì thân hình béo phì, xấu xí đã giúp Roger nhìn cuộc đời một cách thấu đáo, dễ chịu hơn.

Ra đi ở tuổi 89 sau thời gian chống chọi với ung thư, huyền thoại điện ảnh nước Anh khép lại một cuộc đời lừng lẫy - cuộc đời mà ông khiêm tốn viết trong hồi ký: “Tôi đã ở đúng vị trí, đúng thời điểm, làm đúng việc dành cho mình, và thế là trở thành một người nổi tiếng”. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI