Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh: Chuyện tình của băng và lửa

03/06/2017 - 19:30

PNO - Dù có những nét tính cách hoàn toàn trái ngược nhưng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh vẫn chọn ở bên nhau sau nhiều sóng gió - cái sóng gió mà nếu là người khác, 2 người chắc chắn đã đi 2 ngả đường.

Yêu luôn người gỡ rối

“Bạn đừng buồn nữa, mình sẽ đi cho hắn một trận !”, nữ diễn viên trẻ Lưu Gia Linh tỏ ra vô cùng bực tức khi thấy người bạn thân Tăng Hoa Thiên khóc lóc kể chuyện chiến tranh lạnh với bạn trai Lương Triều Vỹ.

Đó là một ngày của năm 1988. Cặp đôi Lương Triều Vỹ - Tăng Hoa Thiên được xem là “tiên đồng, ngọc nữ” trong lứa diễn viên trẻ của đài truyền hình TVB (Hồng Kông). Với tính cách mạnh mẽ, nghĩa hiệp, Lưu Gia Linh hăm hở hẹn kẻ không biết điều để đòi lại công bằng cho bạn.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua
Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ tại LHP Cannes 2013

Khi đó Lương Triều Vỹ cũng đang trong cơn tức giận hùng hổ đến gặp cô. Hai người vốn đã biết nhau vì cùng làm việc trong đài TVB nhưng ít có dịp trò chuyện vì Lương Triều Vỹ vốn ít nói. Do vậy, đây gần như là lần đầu tiên họ gặp riêng và chủ đề chính lại xoay quanh chuyện tình cảm của cặp đôi Lương – Tăng.

Ban đầu không khí nói chuyện rất căng thẳng vì ai cũng khăng khăng bảo vệ ý kiến của mình. Nhưng sau đó Lưu Gia Linh chợt nhận thấy Lương Triều Vỹ cũng có lý lẽ riêng.

Tăng Hoa Thiên, Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như cùng lứa tuổi nên khá thân thiết. Họ có chung sở thích là tận hưởng cuộc sống tuổi trẻ, thường đến những nơi vui nhộn, tiệc tùng… Trong khi đó Lương Triều Vỹ sống khép kín như một ông già ngay từ lúc còn trẻ. Do vậy anh không muốn bị bạn gái bắt ép đi chung đến những chỗ đông người. Anh thích đi du lịch ngắm biển xanh, núi cao, hoặc ở nhà đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng, ngồi yên tĩnh suy nghĩ….

Sau khi nói chuyện một lúc thì Lưu Gia Linh ngẩn người ra, cô hoàn toàn đồng ý với Lương Triều Vỹ là mỗi người phải tôn trọng cuộc sống cá nhân của đối phương. Thế nhưng truyền thống phương Đông là người giải hòa thì phải giúp hai bên tốt lên chứ không phải khuyên họ bỏ nhau. Vì vậy Lưu Gia Linh chạy đôn chạy đáo để hy vọng cô bạn thân sớm làm lành với bạn trai. Nào ngờ Tăng Hoa Thiên rất cứng đầu, không chịu thỏa hiệp mà nhất định đòi theo ý mình.

Về phần Lương Triều Vỹ, anh biết bạn gái có những cô bạn thân đáng yêu nhưng thường không để ý. Hơn nữa chuyện tình cảm của Lưu Gia Linh với những thiếu gia như Hứa Tấn Hanh (sau này là chồng Lý Gia Hân) v.v… luôn bị phơi bày trên mặt báo nên anh đánh giá cô là người trẻ con, chỉ thích chơi bời lăng nhăng. Do đó anh chẳng nể nang gì khi nói chuyện với cô.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua

Tuy vậy càng gặp gỡ nhiều, càng cãi nhau hăng máu thì Lương Triều Vỹ mới nhận ra cô gái này có nhiều điểm thú vị. Anh từng khẳng định với cô rằng bản thân rất nuối tiếc chuyện tình 6 năm với Tăng Hoa Thiên nhưng không thể thay đổi bản thân để chiều theo sở thích của bạn gái.

Lúc đó Lưu Gia Linh vừa chia tay Hứa Tấn Hanh nên rất đồng cảm. Trong một thoáng, tự nhiên cô đổi giọng, trút bầu tâm sự với Lương Triều Vỹ và cũng thể hiện quan điểm của mình.

Theo người đẹp phim Võ Tắc Thiên, hai con người xa lạ không thể có hòa hợp hoàn toàn. Ngày trước cô thường nghe nói “môn đăng hộ đối” nhưng đến giờ mới hiểu rõ. Đó là hai con người không cùng gia cảnh, môi trường sinh trưởng, học thức … nhưng nhất định phải luôn nỗ lực tìm cách hòa hợp với nửa kia của mình. Vì thế cô thấy hai người hoàn toàn khác biệt về tính cách, sở thích vẫn có thể ở bên nhau nếu biết chia sẻ, khoan dung cho nhau.

Lương Triều Vỹ đang trong cơn nóng giận chợt ngẩn người khi nghe những phân tích sâu sắc của Lưu Gia Linh. Đành rằng đây chỉ là quan điểm của cô sau cuộc tình cay đắng vừa qua nhưng đã khiến anh vô cùng bất ngờ. Từ đó anh bắt đầu chú ý nhiều hơn đến cô gái này. Họ gặp nhau nhiều hơn, quan tâm đến cuộc sống của nhau hơn trước.

Những buổi trò chuyện không còn là cuộc cãi vã nảy lửa mà trở thành buổi tâm sự vô cùng thoải mái. Từ vai trò người gỡ rối, Lưu Gia Linh dần dần được đôn lên vai chính. Câu chuyện “cướp bạn trai của bạn thân” là tình ngay lý gian nhưng khiến tình bạn giữa Tăng Hoa Thiên và Lưu Gia Linh tan nát không gì cứu vãn được.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua

Sóng gió cuộc tình marathon

Bắt đầu mối tình từ một sự đổ vỡ nên hành trình tình yêu của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh phải trải qua rất nhiều trắc trở suốt 19 năm.

Cùng thời điểm đang có tình ý với nhau thì Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh lần đầu đóng chung vở nhạc kịch Người chồng đào hoa. Trong suốt nhiều tháng trời tập luyện, tình cảm của cả hai được bồi đắp lớn dần lên nhưng không ai biết. Đến khi vợ kịch được công diễn thì truyền thông phát hiện Lương Triều Vỹ thường xuyên nhìn Lưu Gia Linh đắm đuối.

Trước sự truy hỏi liên tục, cả hai phải thừa nhận đang hẹn hò. Thời điểm đó người đẹp họ Lưu cũng gặp chút rắc rối vì những khán giả hâm mộ mong muốn Lương Triều Vỹ và Tăng Hoa Thiên tái hợp.

Trong khi Lương Triều Vỹ sánh đôi với rất nhiều người đẹp khác nhau trên màn ảnh thì Lưu Gia Linh cũng đào hoa ở chốn thương trường. Tuy vậy mọi người thường đánh giá những lần gặp gỡ của cô với đối tác là hành vi không trong sáng.

Những lần thân mật, nắm tay, nụ hôn, buổi hẹn hò riêng… cùng những đại gia luôn được paparazzi chăm sóc tận tình. Những lần “dậy sóng” truyền thông ấy chỉ để mong chờ phản ứng gay gắt của Lương Triều Vỹ. Thế nhưng, anh đáp trả lại những kẻ cố tình phá hoại hạnh phúc của mình là thái độ dửng dưng.

Tài tử chưa từng thể hiện thái độ ghen tuông hay mất kiểm soát với bất cứ thông tin Lưu Gia Linh ngoại tình. Anh từng tiết lộ mình hiểu những khó khăn, vất vả của cô khi bươn bả làm kinh doanh. Các buổi gặp gỡ đối tác như vậy chỉ là chuyện thường, phần lớn hình ảnh phản cảm đều cho paparazzi cố tình dựng lên để gây hiểu nhầm.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua

Trong khi đó Lưu Gia Linh luôn cổ vũ Lương Triều Vỹ cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Anh nổi tiếng là người đàn ông có ánh mắt thiêu đốt phái nữ. Sự ân cần, dịu dàng và nồng thắm của đôi mắt tài tử họ Lương từng khiến nhiều bạn diễn hiểu lầm.

Cuộc đời nghệ thuật của Lương Triều Vỹ không thể thiếu vắng hình dáng của Trương Mạn Ngọc. Cô chính là hồng nhan tri kỷ trên màn ảnh của anh. Những bộ phim tình lãng mạn trở thành kinh điển của màn ảnh Hồng Kông đều ghi dấu của cặp đôi Lương Triều Vỹ - Trương Mạn Ngọc.

Anh cũng từng thừa nhận dành nhiều tình cảm cho người bạn ăn ý. Vì vậy trong khoảng mười năm, chuyện tình tay ba giữa Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ - Trương Mạn Ngọc đã trở thành đề tài không bao giờ cạn. Năm 2001, cặp đôi bị đồn đã chia tay vì thành công vượt bậc của bộ phim Tâm trạng khi yêu khiến tình cảm của tài tử họ Lương dành cho bạn diễn Trương Mạn Ngọc ngày càng sâu đậm.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua
Tâm trạng khi yêu đánh dấu mối quan hệ của Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc

Năm 2002, tuần báo Đông cho đăng tải những bức ảnh về thảm họa năm xưa của nữ diễn viên. Năm 1990, Lưu Gia Linh bất ngờ bị bắt cóc suốt ba tiếng đồng hồ và bị ép chụp ảnh khỏa thân. Chuyện kinh hoàng này được công ty của cô giấu nhẹm vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu là thời điểm đó cô vẫn còn là một diễn viên trẻ nên không có tiếng nói.

Lần này cô không im lặng nữa mà mạnh mẽ đứng lên phản đối những kẻ lợi dụng nỗi đau của người khác để kiếm chác. Khoảng 500 nghệ sĩ đã đồng lòng ủng hộ cô, gây áp lực khiến tuần báo Đông phải đóng cửa. Sau những hoạt động ồn ào ngoài kia, Lưu Gia Linh luôn có Lương Triều Vỹ ở bên cạnh suốt thời gian khó khăn này.

Anh tạm ngưng quay phim A Phi chính truyện hồi năm 1990 để có thể ở bên cạnh chăm sóc bạn gái, cùng cô đương đầu với sóng gió và năm 2002 cũng vẫn là chỗ dựa lớn nhất cho cô.

Tuy chỉ là nhân vật phụ trong sự cố này nhưng Lương Triều Vỹ cũng gặp rất nhiều phiền toái. Thời gian đó anh trở thành mục tiêu săn đuổi của paparazzi. Đến độ anh không dám hẹn bạn bè dùng cơm ở bên ngoài vì sợ liên lụy cho họ. Thậm chí anh cũng không thể đi chơi thể thao vì ngại mọi người cứ chỉ trỏ, bàn tán. Dù bạn gái anh là nạn nhân nhưng mọi người lại tập trung chú ý vào cả 2 quá nhiều thay vì cảm thông, chia sẻ.

Sau sự cố này, nhân sinh quan của Lương Triều Vỹ thay đổi rất lớn. Anh đã hiểu ra rằng đây là chuyện thường gặp trong làng nghệ thuật nên càng phải quý trọng những người bên cạnh mình, vì thế anh càng trân trọng chuyện tình với Lưu Gia Linh. 

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua
Scandal chụp ảnh khoả thân của Lưu Gia Linh làm dậy sóng làng điện ảnh xứ Cảng thơm

Mối tình tưởng chừng đứt gánh của họ đã được chắp nối trong ngọt ngào. Bình thường anh là người ít nói nhưng mỗi lời thốt ra đều chứa sức nặng và tình cảm dồn nén. “Nếu em muốn rời xa làng giải trí, anh cũng sẽ bỏ nghề cùng em”, Lương Triều Vỹ từng nói với Lưu Gia Linh như vậy để mong cô quên đi cú sốc lớn nhất trong cuộc đời khi cô chìm đắm trong đau khổ. 

Vào khoảnh khắc đó, nam diễn viên nổi tiếng thế giới, tài năng đang độ chín, sở hữu trong tay bộ sưu tập giải thưởng, đã sẵn sàng từ bỏ đam mê lớn nhất của mình là diễn xuất chỉ để có thể ở cạnh người mình yêu. Sự hy sinh này thật ngoài sức tưởng tượng của Lưu Gia Linh vì cô biết cuộc đời của anh là dành cho các vai diễn. Chỉ có môi trường nghệ thuật mới giúp Lương Triều Vỹ tự tin và bộc lộ hết tài hoa của mình.

Đám cưới thế kỷ ở nơi hạnh phúc nhất thế gian

Năm 2008, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh kết thúc cuộc tình marathon 19 năm bằng một đám cưới ấn tượng tại vương quốc Bhutan. Để chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại của cuộc đời, cặp đôi chi 30 triệu đô-la Hồng Kông cho đám cưới xa hoa theo phong cách Á – Âu - Ấn.

Vốn là bà chủ của các quán bar sang trọng nên Lưu Gia Linh đảm nhiệm hầu hết phần chuẩn bị cho đám cưới. Từ những tiểu tiết nhỏ nhất cũng được cô chăm chút tỉ mỉ. Đám cưới của cặp đôi đến nay vẫn được xem là đáng nhớ với khán giả vì địa điểm tổ chức độc đáo, xa hoa mà gần gũi. Bộ ảnh cưới của họ chụp ở đền thờ Phật giáo tại Bhutan cũng trở thành kiểu mẫu cho nhiều cô dâu chú rể khác.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua
 

Tuy thông tin đám cưới đến với người hâm mộ là điều bất ngờ nhưng thực chất đã được cặp đôi âm thầm chuẩn bị từ một năm trước. Vào thời điểm 2007, khi nghe Lưu Gia Linh đột ngột muốn tổ chức hôn lễ,  Lương Triều Vỹ rất ngạc nhiên: “Đã từng tuổi này rồi mà em còn muốn cưới sao?”. Nhưng anh đã nhanh chóng chiều theo ý người yêu vì anh biết đám cưới rất quan trọng với phụ nữ.

“Người đẹp không tuổi” thú nhận cô từng nghĩ đến chuyện “mãi mãi là tình nhân” nên trước đây đã nhiều lần từ chối lời cầu hôn của Lương Triều Vỹ. Nhất là thời điểm năm 2002 khi cô sóng gió anh đã liên tục đề nghị kết hôn nhưng cô vẫn một mực lắc đầu vì cảm thấy chưa sẵn sàng.

Năm 2007, khi cha Lưu Gia Linh đột ngột qua đời vì bệnh tim thì cô mới giật mình thảng thốt khi cảm thấy cuộc đời quá ngắn ngủi, mọi thứ chỉ như phù du. Thế là cô quyết định khoác áo cô dâu khi đã 43 tuổi, sánh vai cùng chú rể phong độ 46 tuổi bước vào trang sử mới của cuộc sống trong tiếng cầu phúc của các vị sư ở nơi hạnh phúc nhất thế gian.

Mở cửa lòng anh

Khác với hình ảnh hào hoa, cuốn hút trên màn ảnh, trong cuộc sống đời thường, Lương Triều Vỹ là người khá tẻ nhạt. Nếu không đi đóng phim thì anh thường chỉ ru rú trong nhà hoặc rủ vài người bạn đến nhà chơi.

Tuy sống chung một nhà nhưng cả hai vẫn duy trì cuộc sống khác biệt. Lưu Gia Linh thường rủ bạn bè đến nhà tiệc tùng, chơi mạt chược rất ồn ào. Trong khi đó Lương Triều Vỹ lại thu mình vào thế giới riêng ở trên lầu. Làng giải trí Hồng Kông thường kháo nhau “truyền thuyết về Lương Triều Vỹ” là anh có thể chìm đắm trong suy tư, không nói một tiếng nào suốt một ngày một đêm.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua
 

Bên cạnh Lưu Gia Linh hoạt bát là Lương Triều Vỹ thâm trầm. Họ là hai nửa khác biệt hoàn toàn nhưng lại gắn bó chặt chẽ với nhau không thể tách rời. Lưu Gia Linh tiết lộ: “Trên thế giới này không nhiều người có thể kết bạn với Lương Triều Vỹ, mà anh ấy cũng ít giao tiếp. Nếu tôi gợi ý anh ấy đi một tiệm ăn nào thì nhất định anh ấy cứ đến đó ăn hoài. Cho đến lúc nào tôi giới thiệu tiệm khác, anh ấy ăn thử thấy ngon thì mới thay đổi. Anh ấy là kiểu người luôn mang đến cảm giác an toàn. Bản thân anh ấy cũng không thích mạo hiểm, không muốn thử những điều mới”.

Tài tử nổi tiếng là người thích viết lách. Anh hay viết thư tình, thiệp và làm thơ tặng vợ. Anh cũng biết cách hâm nóng tình yêu. Lưu Gia Linh nhớ lại thời gian Lương Triều Vỹ đóng phim Xích lô ở Việt Nam, trùng với dịp sinh nhật cô. Hôm đó nữ diễn viên cứ nghĩ rằng bạn trai đang bận rộn với công việc ở phương trời xa, nào ngờ khi nghe tiếng chuông cửa, cô bất ngờ thấy anh đang lăm lăm máy quay phim trên tay để ghi lại phản ứng của bạn gái lúc trông thấy mình bất ngờ trở về.

Dù ở bên nhau nhiều năm nhưng Lương Triều Vỹ luôn chu đáo với ngày sinh nhật của vợ. Tuy là người không thích ồn ào nhưng anh luôn tổ chức tiệc sang trọng cho Lưu Gia Linh được thoải mái vui chơi cùng bạn bè. “Anh ấy là người tình cảm, tinh tế. Mỗi dịp Tết đều chăm chút từng chi tiết nhỏ. Mỗi phần quà tặng cho mọi người thường chất chứa nhiều tâm sức của Lương Triều Vỹ”, vợ anh tiết lộ.

Luong Trieu Vy - Luu Gia Linh: Chuyen tinh cua bang va lua
 

Vì mong muốn cuộc sống bình dị để dành toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật nên Lương Triều Vỹ không có ý định sinh con. Anh chính là người chia sẻ thông tin này với người hâm mộ để giải tỏa áp lực dư luận cho vợ.

Từ sau khi kết hôn 2008, mọi người cứ liên tục chỉ trích Lưu Gia Linh mải chơi mà không chịu làm mẹ. Do vậy Lương Triều Vỹ cho biết chuyện không sinh con là ý muốn của anh. Do phải chăm sóc cha mẹ, em và vợ nên anh không đủ sức để lo thêm một người nào nữa. Anh từng bỏ hết tất cả để ở bên cạnh vợ suốt ba ngày ba đêm khi cô bị thương ở tay. Lương Triều Vỹ muốn tận hưởng thế giới của hai người.

Lưu Gia Linh từng tâm sự trên trang cá nhân “Trên thế giới không có hôn nhân vĩnh cửu, chỉ có vợ chồng cùng nhau trưởng thành”. Trong 26 năm qua, cặp đôi đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc sống, cùng đam mê tuổi trẻ, trưởng thành và bắt đầu già đi. Cả hai vẫn giữ những tính cách riêng của mình nhưng luôn nỗ lực dung hòa để tạo nên mái ấm của băng và lửa.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI