‘Diên Hy công lược’ không bị cấm chiếu tại Việt Nam

18/08/2018 - 07:00

PNO - Một số thông tin đang lan truyền cho biết nhà phát hành phía Trung Quốc có thể ngừng hợp tác với các đơn vị Việt Nam và truy trách nhiệm sau khi bị rò rỉ 9 tập phim chưa phát sóng.

Tính đến chiều 16/8, Diên Hy công lược đã đạt 5,6 tỷ lượt xem (trung bình khoảng 130 triệu lượt xem/tập) trên website phát hành chính thức tại Trung Quốc. Đỉnh điểm trong ngày 12/8, phim có đến 530 triệu lượt xem. Hiện tại, đây là bộ phim đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả Trung Quốc nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

‘Dien Hy cong luoc’ khong bi cam chieu tai Viet Nam
Diên Hy công lược là bộ phim cung đấu đang thu hút sự quan tâm đặc biệt

Tại Việt Nam, TK-L Film là đơn vị đầu tiên phát sóng Diên Hy công lược, trên nền tảng YouTube, với bản phụ đề tiếng Việt. Sau đó, FPT Play có bản quyền, phát sóng trên web và ứng dụng di động. HTV7 mua bản quyền, phát Diên Hy công lược trên truyền hình với bản lồng tiếng, trễ hơn các đơn vị trực tuyến hơn 30 tập. 

Ngày 14/8 vừa qua, do thống nhất từ các đơn vị, Diên Hy công lược trên môi trường mạng sẽ tạm dừng trong 3 tuần để chờ tiến độ của phim trên kênh HTV7. Sau mỗi tập trên truyền hình, phim sẽ được mở khoá trên YouTube và các kênh online.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, một loạt tập phim Diên Hy công lược với bản phụ đề được tuồn ra trên các web phim lậu. Thời điểm này, tài khoản VIP tại Trung Quốc chỉ mới chiếu đến tập 48 của phim nhưng tại Việt Nam đã có đến tập 57.

Sự việc này khiến dư luận Trung Quốc bàn tán sôi nổi. Một số thông tin cho rằng việc các tập phim bị tuồn ra trước cả đơn vị phát hành chính tại Trung Quốc khiến một phần khán giả tìm đến các web lậu để xem. Điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến lợi ích của nhà phát hành này và các đơn vị liên quan.

‘Dien Hy cong luoc’ khong bi cam chieu tai Viet Nam
Diên Hy công lược bị phát tán trên các website phim lậu đến 9 tập

Mới đây, một số thông tin lan truyền cho biết, đơn vị phát hành phim Diên Hy công lược ở Trung Quốc sẽ ngừng hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam và truy trách nhiệm về vấn đề trên. Có tin cho rằng, Diên Hy công lược có khả năng bị dừng chiếu hẳn tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Sina, đơn vị phát hành Diên Hy công lược vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về sự việc này. Trong khi đó, TKL-Film, đơn vị đầu tiên có bản quyền Diên Hy công lược tại Việt Nam cho biết, do yêu cầu từ đối tác tại Trung Quốc, phim sẽ không được chiếu online nữa, nên các tập phim trên YouTube, website, ứng dụng di động đều bị gỡ bỏ.

Khán giả có thể theo dõi phim trên truyền hình, nhưng sẽ chậm hơn tại Trung Quốc khoảng 3 tuần. Ngày 4/9, HTV7 mới chiếu đến tập 37, 38, nối tiếp phần đang bị dừng trên các kênh online chính thức của phim.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI