Vận động sáng tác âm nhạc về Phật giáo

12/07/2024 - 16:21

PNO - Cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời" được tổ chức nhằm hướng đến Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2025.

Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc Sáng đạo trong đời. Cuộc vận động có chủ đề Nhận thức văn hóa Phật giáo qua các loại hình nghệ thuật hướng đến Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2025 với tinh thần: Đoàn kết, Thống nhất, Hợp tác - Phật giáo vì hòa bình thế giới.

Cuộc vận động dành cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Tác phẩm dự thi thuộc thể loại âm nhạc, có thể sáng tác hoặc phổ nhạc cho thơ. Ngoài sáng tác mới, cuộc vận động còn có hình thức sưu tầm những sáng tác cũ phù hợp chủ đề.

Cuộc vận động sáng tác âm nhạc Sáng đạo trong đời
Buổi phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc Sáng đạo trong đời

Cụ thể, các tác phẩm phản ánh giá trị đạo đức, triết lý nhân sinh của Phật giáo trong đời sống xã hội hiện nay; ca ngợi những tấm gương sáng về sự tu hành, học Phật của các bậc tu sĩ, phật tử; giới thiệu những nét đẹp văn hóa Phật giáo trong đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Cuộc vận động sáng tác âm nhạc Sáng đạo trong đời diễn ra từ ngày 11/7 đến ngày 15/10/2024, với 3 vòng thi. Mỗi tác giả được dự thi tối đa 3 tác phẩm và chịu trách nhiệm bản quyền với ca khúc của mình. Các sáng tác đạt giải sẽ được trao giải thưởng và bằng khen, trong đó giải Nhất sẽ nhận được 100 triệu đồng.

Ngoài cuộc vận động sáng tác âm nhạc Sáng đạo trong đời, nhân dịp Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2025 tại TPHCM, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như chương trình nghệ thuật chào mừng Vesak 2025; triển lãm đặc trưng Văn hóa Phật giáo Việt Nam với Phật giáo thế giới; xây dựng triển lãm online văn hóa Phật giáo Việt Nam với Phật giáo thế giới; tổ chức tọa đàm, thuyết trình khoa học về nghệ thuật Phật giáo Việt Nam với Phật giáo thế giới...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI