Vận động gần 150 tỉ đồng chăm sóc cho hơn 27.000 trẻ mồ côi

15/12/2023 - 06:11

PNO - Sáng 14/12, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ bảy Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác hội năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

Theo báo cáo, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu của năm 2023 cơ bản đã đạt và vượt so với kế hoạch. Các cấp hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm "Tập trung xây dựng cơ sở hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở" gắn với 2 khâu đột phá "Đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin và tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh".

Các chương trình, hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa của hội gắn với đảm bảo an sinh - xã hội có tác động sâu rộng, thu hút sự hưởng ứng của hội viên, phụ nữ và cộng đồng. Có thể kể đến các chương trình như “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, vận động xây dựng mái ấm tình thương, tiếp bước cho em đến trường... Đặc biệt, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã trở thành hoạt động của cả hệ thống chính trị. Đến tháng 11/2023, Hội LHPN các cấp và hội viên, phụ nữ cả nước đã vận động được gần 150 tỉ đồng, hỗ trợ chăm sóc, đỡ đầu cho 27.670 trẻ mồ côi.

Theo Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, các hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ cũng được thúc đẩy mạnh mẽ, đổi mới về chất theo hướng hỗ trợ toàn diện, tăng cường kết nối. Tính đến ngày 30/11, các cấp hội ước tính đã giúp 68.786 hộ có phụ nữ thoát nghèo và cận nghèo dưới nhiều hình thức; hỗ trợ thành lập mới 209 hợp tác xã; 100% tỉnh, thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong năm 2023, công tác thu hút, tập hợp hội viên đạt được nhiều kết quả, nhiều tỉnh, thành vượt chỉ tiêu ở mức cao. Hội LHPN các tỉnh, thành lựa chọn các hoạt động trọng tâm, chỉ đạo rõ người, rõ việc, tập trung hướng về cơ sở; nâng cao chất lượng cán bộ hội và hoạt động chi tổ hội. Đến ngày 30/11, tổng số hội viên đã đạt là 19.668.108, tăng hơn 247.000 so với năm trước. 

Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Phụ nữ Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao tặng sổ tiết kiệm và đồ dùng học tập cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM.
Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Phụ nữ Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao tặng sổ tiết kiệm và đồ dùng học tập cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM.

Tại chương trình, Hội LHPN Việt Nam đã trình bày dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 với 7 chỉ tiêu, 2 nội dung và 3 nhiệm vụ trọng tâm. Điển hình như: 100% cơ sở hội duy trì thường xuyên ít nhất 1 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe; giúp 34.000 hộ nghèo, cận nghèo có phụ nữ được thoát nghèo và cận nghèo. 

Hội cũng đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 73 hợp tác xã có phụ nữ tham gia quản lý; 80% phụ nữ, trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân mua bán người hồi hương trong năm được các cấp hội hỗ trợ tiếp cận ít nhất một dịch vụ trợ giúp xã hội; 100% cơ sở hội vận động, hỗ trợ thêm 5 hộ gia đình đạt tiêu chí "gia đình 5 không, 3 sạch" hoặc "gia đình 5 có, 3 sạch". Trong năm 2024, Hội LHPN Việt Nam phấn đấu tăng 170.400 hội viên… 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI