Vẫn còn 326 học sinh trường Quốc tế Mỹ chưa chuyển trường

29/08/2024 - 18:35

PNO - Thông tin này vừa được ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM - xác nhận tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM diễn ra chiều 29/8.

Cụ thể, tính đến 14g hôm nay, số học sinh trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ (AISVN) chưa chuyển trường là 326 học sinh (tối 28/8 là hơn 360 học sinh). Không tính số lượng học sinh tốt nghiệp THPT, chuyển trường về các tỉnh, du học hoặc học sinh có quốc tịch nước ngoài theo cha mẹ về nước thì số học sinh đã chuyển trường là 757 học sinh (trường có tổng là 1.213 học sinh).

Phụ huynh Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ tìm hiểu cách chuyển trường cho con - Ảnh: T.T.
Phụ huynh trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ tìm hiểu cách chuyển trường cho con - Ảnh: T.T.

Trước đó, chiều 28/8, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức buổi hướng dẫn thực hiện hồ sơ chuyển trường cho học sinh trường AISVN tại trường tiểu học Trang Tấn Khương và trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè). Đồng thời, sở đã có văn bản yêu cầu các phòng GD-ĐT thực hiện việc phân bổ học sinh trường AISVN về các trường theo địa bàn cư trú. Riêng học sinh lớp Chín và THPT thì Phòng Giáo dục trung học của sở đã phân công đến các trường còn chỉ tiêu để tiếp nhận các em.

Trước tình hình này, Sở GD-ĐT đề nghị phụ huynh với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, cần thực hiện chuyển trường cho con em trước 5/9 để đảm bảo việc học không gián đoạn. “Căn cứ các điều kiện khách quan và chủ quan, trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ không thể hoạt động giáo dục trở lại trong năm học này. Vì hoạt động giáo dục phải bắt đầu từ đầu năm chứ không thể lưng chừng giữa năm được” - ông Hồ Tấn Minh khẳng định.

Về câu hỏi sinh viên sư phạm tốt nghiệp nhiều nhưng thành phố vẫn thiếu giáo viên, ông Hồ Tấn Minh lý giải, các trường đại học sư phạm tại TPHCM đào tạo giáo viên cho cả nước, nhất là 19 tỉnh từ Đà Nẵng trở vào nên khi ra trường, sinh viên sẽ trải đều cho các tỉnh. TPHCM thiếu giáo viên là do việc tăng số lớp cơ học nên số lượng giáo viên không thể quy hoạch bài bản, vì không biết năm sau sẽ tăng bao nhiêu học sinh. Nếu chỉ xét trên số lượng học sinh cư trú trên địa bàn thì thành phố vẫn có thể đảm bảo được.

Thành phố đã triển khai các giải pháp ngắn hạn như: tuyển dụng viên chức liên tục, nhiều đợt chứ không chỉ tuyển đầu năm học; đặt hàng đào tạo 748 giáo viên các cấp. Trong đó giao nhiệm vụ cho Trường đại học Sài Gòn 578 người, Trường đại học Sư phạm TPHCM 170 người. Sau khi sinh viên tốt nghiệp, ngành sẽ thực hiện tuyển viên chức, đảm bảo lượng giáo viên còn thiếu.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI