Uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân

16/07/2020 - 08:16

PNO - Nước ấm có tác dụng phá vỡ các chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân.

Bạn rất muốn giảm cân nhưng luôn cảm thấy lười biếng hoặc không có nhiều thời gian để tập gym? Bạn tự hỏi liệu có mẹo đơn giản nào có thể hỗ trợ giảm cân mà không tốn nhiều chi phí? Đó là nước ấm nóng bạn đang sử dụng hàng ngày tại nhà. Thật khó tin phải không? Hãy cùng tìm hiểu xem nước nóng có thể giúp bạn giảm cân như thế nào.

Nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Một trong những cách tự nhiên nhất để giữ cho cơ thể bạn đủ nước là uống đủ nước dưới mọi hình thức, nước lạnh hoặc nước ấm. Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta cần nước để hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải. Một người trung bình phải uống ít nhất 8 ly nước trong một ngày. Uống nước giúp thận đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và là nền tảng thích hợp để thực hiện tất cả các quá trình sinh hóa và trao đổi chất trong cơ thể chúng ta.

Nước rất quan trọng cho sự sống. Có nhiều người thích uống nước lạnh nhưng các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống nước ấm hoặc hơi nóng, bởi nó tốt và có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Nước ấm nóng - một chất tẩy rửa và lọc tự nhiên

Uống nước ấm, nóng giúp làm sạch cơ thể hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề tiêu hóa kém bằng cách uống một ly nước ấm hai lần một ngày. Uống một ly nước ấm vào sáng sớm khi bụng đói sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa, hỗ trợ nhu động ruột và chữa táo bón. Nước ấm hoặc ấm giúp thức ăn nhanh chóng được chuyển đến ruột hơn.

Uống nước ấm giúp giảm cân

Nước nóng phá vỡ các chất béo tích tụ từ cơ thể và giúp giảm cân. Khi cơ thể được cấp đủ nước, các cơ quan hoạt động tốt sẽ giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, do đó cho phép calo được đốt cháy nhanh hơn.

Nếu bạn uống nước ấm thường xuyên khoảng 15 phút trước bữa ăn sẽ giúp kiềm chế sự thèm ăn. Nhờ đó, bạn không ăn quá nhiều,  lượng calo nạp vào cơ thể giảm tới 13%. Đặc biệt, uống nước ấm vào buổi sáng cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn, khiến dạ dày của chúng ta cảm thấy no so với nước lạnh.

Hầu hết chúng ta đều nhầm lẫn giữa cảm giác khát và đói. Sự nhầm lẫn này dẫn đến một chế độ ăn uống không phù hợp, khi đó bạn nên uống một ly nước ấm, nếu cơn khát giảm bớt, bạn đã tránh được một lượng calo không cần thiết.

Thêm hương vị cho nước nóng

Uống nước ấm mỗi ngày thường có thể khiến bạn nhàm chán. Dưới đây là một số cách thêm hương vị cho nước nóng để bạn không còn cảm giác nhàm chán nữa.

Bạn có thể thêm một vài giọt chanh vào nước nóng để làm cho nó ngon. Sả là một nguyên liệu tốt để thêm hương vị cho ly nước nóng của bạn. Theo phương pháp điều trị Ayurvedic (y học cổ xưa của Ấn Độ) uống nước ấm với mật ong giúp cải thiện tiêu hóa và thúc đẩy làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Bạn cũng có thể thử thêm một số loại thảo mộc như lá bạc hà, gừng, thêm một vài miếng trái cây tươi để làm tăng hương vị. Hãy tận hưởng những lợi ích từ việc nước nóng thay cho uống nước lạnh như thói quen lâu nay, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thay đổi đáng kể.


Thu Vân (theo Sylecaze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI