Uống 6 gói thuốc diệt chuột vì tưởng... bột ngũ cốc

12/10/2020 - 15:34

PNO - Người đàn ông 59 tuổi ở Hưng Yên uống nhầm 6 gói thuốc diệt chuột vì nhầm là gói... bột ngũ cốc.

 

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Chống độc.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Chống độc

Chiều 12/10, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết đang điều trị cho bệnh nhân nam (59 tuổi, trú tại tỉnh Hưng Yên) do uống nhầm 6 gói thuốc diệt chuột vì tưởng bột ngũ cốc.

Theo bác sĩ, đây là loại thuốc diệt chuột thế hệ mới, bệnh nhân không có biểu hiện co giật như thuốc diệt chuột trước đây. Người bệnh có triệu chứng chảy máu nên dễ nhầm các bệnh lý chảy máu khác như: sỏi thận, xuất huyết tiêu hóa...

“Những năm gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp ngộ độc thuốc diệt chuột thế hệ mới. Chất này gây độc rất kín đáo, trong 3 ngày đầu các dấu hiệu đều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, 3 ngày sau thì nạn nhân chảy máu ở răng, mũi, da, tiêu hóa. Nếu phát hiện trễ hoặc chậm đến bệnh viện sẽ nguy hiểm tính mạng. Tốt nhất nên đến cơ sở y tế sớm trước 6 giờ, lúc đó các bác sĩ có thể dùng các biện pháp thải độc như rửa dạ dày, dùng than hoạt tính để đào thải bớt thuốc ra ngoài. Khi nhập viện, bệnh nhân nhớ mang theo viên thuốc hoặc vỏ thuốc để có thể nhanh chóng xác định loại thuốc mà người bệnh uống nhầm” – tiến sĩ Nguyên cho hay.

Kể cả khi ra viện, bệnh nhân vẫn tuân thủ y lệnh và tái khám theo hướng dẫn của thầy thuốc. Bởi thuốc diệt chuột có tác dụng rất dài, kể cả khi đã xuất viện. Nếu có các dấu hiệu như chảy máu chân răng, chảy máu dưới da, đi ngoài ra máu… cần trở lại bệnh viện ngay.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI