UNIQLO và những chương trình ý nghĩa tại Việt Nam

28/06/2024 - 16:28

PNO - UNIQLO và công ty mẹ công bố nhiều kết quả phát triển bền vững, nâng cao đời sống người dân Việt Nam qua nhiều chương trình ấn tượng.

Dự án RE.UNIQLO được triển khai lần đầu tại Việt Nam vào năm 2021, hợp tác cùng Quỹ Hy Vọng để thu gom các trang phục đã qua sử dụng, và quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, hơn 27.000 sản phẩm đã được trao gửi đến người dân tại 11 tỉnh thành trên cả nước.

Ảnh: UNIQLO
Ảnh: UNIQLO

Đặc biệt hơn, UNIQLO hợp tác cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực Người khuyết tật (DRD). Trong số 91 đơn ứng tuyển từ khi triển khai đến nay, đã có 15 nhân sự trúng tuyển và 8 nhân sự vẫn đang làm việc tại 8 cửa hàng UNIQLO trên cả nước. Thông qua chương trình, thương hiệu hướng đến việc tuyển dụng ít nhất 1 người khuyết tật làm việc tại mỗi cửa hàng nhằm tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, bình đẳng hơn. Theo đó, tỷ lệ nhân viên là người khuyết tật so với tổng số nhân viên cửa hàng là 0,9%, hướng đến mục tiêu toàn cầu hiện nay là 1%.

Bên cạnh đó, thương hiệu còn góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương thông qua các hoạt động:

- Phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng, thực hiện chương trình “Ánh sáng học đường”: Trong năm 2023, UNIQLO Việt Nam đã triển khai hoạt động quyên góp doanh thu từ việc bán BST UTme! cho Quỹ Hy Vọng, nhằm góp phần xây dựng điểm trường Trống Trở tại Mù Cang Chải (Yên Bái).

- Chương trình “Hỗ trợ Nước sạch” phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM: Được khởi động tại Việt Nam từ năm 2022, chương trình đã giúp trang bị hệ thống lọc nước RO, mang đến nguồn nước uống sạch cho hơn 6.500 học sinh và giáo viên bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại tỉnh Bến Tre và huyện Cần Giờ (TPHCM).

Ngân Khánh

Nguồn: UNIQLO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI