Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình vì sức khỏe người tiêu dùng và hành động vì khí hậu

15/06/2022 - 14:08

PNO - Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc Gia đình nhằm tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Chiến dịch đặt ra 3 cam kết chính:

Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc Gia đình.

- Thành phần công thức của các sản phẩm chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%.

- Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì. Đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, Unilever Việt Nam sẽ:

- Triển khai phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học.

- Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.

- Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế.

- Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm.

- Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà.

- Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam cho biết, hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Đây hành động cụ thể thể hiện quyết tâm từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26.

Thanh Hoa

Nguồn: Unilever Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI