Ứng xử thế nào khi người yêu biếu quà Tết cho gia đình bạn gái cũ?

18/01/2023 - 09:00

PNO - Hãy chờ đợi thêm một thời gian, để thật sự hiểu được tình cảm của anh ấy, con người của anh ấy như thế nào

Chị Hạnh Dung thân mến, 

Em và anh ấy quen nhau mới được 3 tháng. Tình cảm rất tốt đẹp. Em cũng biết anh ấy vừa chia tay người yêu cũ năm vừa rồi. Họ yêu nhau cũng được 3 năm hơn, và anh nói chia tay nhau vì có nhiều chuyện không hạp nhau.

Em cũng chưa từng đưa anh về ra mắt ba má em, vì thời gian quen nhau còn quá ít. Thế nhưng trưa hôm qua, anh hẹn em ra quán cà phê và gửi em một giỏ quà có giá trị về biếu Tết cho ba má em. Em vui và cảm động lắm.

Thế nhưng thật bất ngờ là trưa hôm nay, em vào xem FB của người yêu cũ anh, mới thấy anh biếu nhà cô ấy một giỏ quà y như của em. Cô ấy khoe trên FB và gửi lời cảm ơn anh. Mọi người vào bình luận nhiều câu em đọc thấy khó chịu lắm.

Em giận quá, gọi điện chất vấn anh ấy, sao còn gửi quà cho người yêu cũ? Phải chăng anh còn vấn vương và muốn quay lại? Anh coi em như thế nào mà gửi hai giỏ quà giống nhau?

Anh nói rằng anh và cô ấy có vấn đề chia tay, nhưng mối quan hệ của anh với ba má cô ấy rất tốt đẹp. Ba năm quen cô ấy, ba má cô ấy đã coi anh như người trong nhà, rất thương yêu và chăm sóc anh. Một năm chỉ có một cái Tết, năm nào anh cũng gửi quà cho họ. Anh mới chia tay năm nay, nên muốn giữ cái nếp này ít nhất là năm nay, sau này thì sẽ thôi.

Em không tin anh ấy. Em thấy tức giận, tự ái, bị xúc phạm, bị qua mặt. Em có nên chia tay với anh ấy?

Mình Hà

Em Minh Hà thân mến,

Có những sự việc trong đối nhân xử thế mà mình thấy nó nhẹ nhàng thì nó sẽ nhẹ nhàng. Như việc người yêu em tặng quà cho ba má của người yêu cũ.

Nếu em chấp nhận cách giải thích của anh ấy rằng việc anh ấy làm chỉ là trả cho dứt một món nợ ân tình, bởi anh ấy là người sống trọn tình trọn nghĩa, phân minh mọi chuyện trong mối quan hệ đổ vỡ với người yêu cũ, nhưng vẫn còn tình nghĩa với ba má cô ấy, thì em sẽ thấy việc này không có gì là to tát.

Thậm chí, em còn có thể nghĩ rằng anh ấy là người sống chu đáo, có trước, có sau. Với người như vậy, ngay cả khi chính chúng ta có vấn đề trong mối quan hệ, thì việc giải quyết nó cũng sẽ có cả tình, cả lý.

Nhưng nếu em cho rằng đó là người yêu em còn vương vấn người cũ, rằng anh ấy làm thế có nghĩa là phản bội em, xúc phạm hay qua mặt em, thì cũng có thể hiểu cho cảm xúc của em, nhất là khi người yêu cũ của anh ấy, chẳng tế nhị chút nào khi khoe quà đó trên Facebook. 

Nếu đánh giá mọi việc một cách tích cực về tính cách của người yêu, sẵn lòng bỏ qua để cho anh ấy cơ hội chứng tỏ sự vô tư của mình, em có thể bày tỏ một cách thẳng thắn cảm xúc, sự tự ái của mình và một lời trách nhẹ: giá như anh hỏi qua hay nói qua với em một câu, chắc em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Và hãy chờ đợi thêm một thời gian, để thật sự hiểu được tình cảm của anh ấy, con người của anh ấy như thế nào,  điều đó sẽ không bao giờ là muộn, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI