Ứng dụng truyền thông trí tuệ nhân tạo trong đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, Nhà nước

06/06/2024 - 14:07

PNO - Ngày 6/6, Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và giao ban quý 1-2024.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Thành viên thường trực Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TPHCM - báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023 và quý 1/2024; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo đó, nhiệm vụ 2024, Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TPHCM và Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TP Thủ Đức, quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy tiếp tục kết hợp các giải pháp “xây” để “chống”.

Trong đó, lấy “xây” là chiến lược cơ bản, lâu dài, hiệu quả gắn với xây dựng thế trận lòng dân, thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân trên không gian mạng, phát hiện ngăn chặn từ sớm, từ xa mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục đưa các nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào trong chương trình đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị ở các cấp, các ngành.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Trong công tác tuyên truyền, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền truyền thống văn hóa, thành quả cách mạng của dân tộc, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tăng cường sử dụng hiệu quả các phương thức truyền thông trên không gian mạng để tuyên truyền thông tin tích cực về thành tựu đổi mới trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, khơi dậy khát vọng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đặc biệt, cần tăng cường sử dụng hiệu quả các phương thức truyền thông trên không gian mạng, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật mới về công nghệ thông tin, truyền thông, trí tuệ nhân tạo để phục vụ công tác chỉ đạo, và thực hiện các nhiệm vụ trong tổ chức đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Cơ quan báo chí, xuất bản thành phố tiếp tục phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm, vấn đề nóng được dư luận xã hội quan tâm.

Thiên Ân

 
TIN MỚI