Ứng dụng hẹn hò: Hấp dẫn và nguy hiểm

06/09/2023 - 19:23

PNO - Chính cái ứng dụng hẹn hò đó đang phá nát hôn nhân của tôi. Như một trận kéo co, khi tôi dứt khỏi được tình ảo, vợ tôi lại dính vào.

 

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Lẽ ra, nếu vợ tôi không kết cho tôi cái tội ngoại tình từ lúc đó, chắc tôi đã có thể giữ mình trong sạch. Trong mắt vợ, khi tôi nhắn tin trò chuyện với người khác qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến, tôi đã phạm tội ngoại tình rồi; tôi đã vứt bỏ lòng tin của cô ấy, đã không còn xứng đáng với mẹ con cô ấy.

Nhưng thử hỏi, ừ thử hỏi, tôi đã làm gì đâu. Chẳng lẽ tôi có lỗi khi bị căng thẳng, khi buồn bực không có ai để chia sẻ, nên tìm kiếm một cuộc chuyện trò đơn thuần chỉ để giải tỏa bớt tâm trạng? Chính tôi với vợ cũng từng tìm được nhau qua ứng dụng hẹn hò đó thôi.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình cãi vã thường xuyên, cha mẹ không còn thời gian quan tâm đến con cái. Cha tôi bao nhiêu lần ngoại tình, mẹ cũng chừng ấy lần rình rập bắt ghen, khóc lóc và gây gổ.

Từ nhỏ, tôi đã sống khép kín, không có ai để tâm sự. Thú nuôi trong nhà như con chó, con mèo trở thành bạn. Tôi không biết và cũng không muốn thổ lộ, tâm sự với ai. Ứng dụng hẹn hò trở thành cứu tinh duy nhất và cứu tinh ấy đã ban tặng vợ tôi, như thành công lớn nhất đời tôi cho tới khi ấy.

Tôi yêu vợ, vì cô ấy hiền lành, giỏi giang, luôn hết lòng, quan tâm, động viên, tự hào vì tôi. Có gì sai khi tôi mang ơn ứng dụng hẹn hò, vì nó đã để lại một dấu ấn tốt đẹp trong đời tôi như thế?

Cách đây vài năm, để giải stress, tôi có vô lại ứng dụng hẹn hò, chỉ nhắn tin thôi chứ không gặp gỡ ngoài đời. Khi vợ tôi phát hiện, tôi đã xin lỗi, xóa mọi thứ và hứa không bao giờ dùng ứng dụng hẹn hò nữa. Nhưng tôi biết trong tình cảm của vợ tôi có điều gì đó đã đổ vỡ, tôi cố gắng hàn gắn.

Thời gian sau đó, vì công việc, vợ chồng phải sống xa nhau 8 tháng. Tôi nói chuyện với vợ qua mạng, ứng dụng hẹn hò chỉ cách có một cái quẹt tay nhưng tôi đã cố hết sức để tránh xa nó. Vì tôi biết dù cách xa, vợ tôi vẫn chung thủy, một lòng vì tôi, luôn mong đến ngày đoàn tụ.

Nhưng xa vợ làm sao không buồn, sống một mình sao khỏi cô đơn. Tôi tham gia một nhóm Facebook. Hồi đầu chỉ là tìm một người để nhờ nuôi giúp chú chó cưng khi tôi đi xa. Cô ấy đã nhận nuôi, vì cũng yêu thương loài vật như tôi.

Từ đồng cảm, gắn bó với thú cưng, mối quan hệ của tôi với cô ấy cứ vậy đi xa hơn và kéo dài. Mọi thứ đổ vỡ khi vợ tôi tình cờ phát hiện bằng chứng ngoại tình. Tôi biết vợ đau khổ, nhìn vợ mà tôi chảy nước mắt vì thấy cô ấy tiều tụy quá.

Tất cả đều do lỗi của tôi. Tôi đã nhận lỗi và xin vợ tha thứ, nhưng sau 1 tuần suy nghĩ căng thẳng, vợ tôi quyết định ly hôn. Cô ấy đã mất đi niềm tin - thành trì cuối cùng của mối quan hệ.

Quyết định của vợ là cú sốc làm tôi mất ăn mất ngủ. Tôi đã khóc rất nhiều, quỳ xuống để xin lỗi, năn nỉ, xin một cơ hội, nhưng bị từ chối. Từ đó đến nay đã gần 3 tháng, chúng tôi vẫn nhắn tin, gọi điện cho nhau. Ngày kỷ niệm đám cưới, 2 đứa đều khóc, tiếc những năm tháng đã qua.

Tôi cố gắng hết sức, nhờ bạn bè khuyên nhủ, hẹn vợ đi gặp chuyên gia tư vấn hôn nhân, nhưng vợ tôi đã từ chối và xác nhận sẽ không thay đổi quyết định.

Vợ nhắn rằng tôi đã làm mất cô ấy thì không tìm lại được đâu, đừng cố gắng nữa; tình cảm đối với tôi đã cạn, suy nghĩ cũng không còn đồng điệu. Trước đây nhìn vào mắt tôi, cô ấy thấy hạnh phúc, gia đình, những đứa con và tôi trong một mái ấm, nhưng giờ đây nhìn tôi, cô ấy chỉ thấy buồn, thấy đau đớn mà không thấy được tương lai. Từng chữ trong tin nhắn như những nhát dao đâm vào lòng tôi.

Hiện tại, vợ tôi đang tham khảo các thủ tục để ly hôn. Nhưng điều đau đớn nhất là cô ấy dùng lại các ứng dụng hẹn hò để gặp gỡ người mới. Cô ấy nói đang tận hưởng cuộc sống độc thân, rất vui khi gặp gỡ những người bạn mới.

Tôi quay cuồng, mất phương hướng và tuyệt vọng. Nghe vợ kể chuyện gặp gỡ hẹn hò với người khác, tôi vừa cay đắng, vừa đau buồn, vừa tiếc nuối.

Ảnh mang tính minh họa - 8Photo
Ảnh mang tính minh họa - 8Photo

Chính cái ứng dụng hẹn hò đó đang phá nát hôn nhân của tôi. Như một trận kéo co, khi tôi dứt khỏi được tình ảo, vợ tôi lại dính vào. Tôi đã đập nát điện thoại của mình, nhưng sâu đâu đó trong lòng tôi biết, rồi mình lại đi mua điện thoại, lại kết nối, lại nhắn tin để rồi bị hành hạ bởi chính những thứ đó.

Tôi vẫn thương vợ, luôn muốn nắm tay vợ đi đến hết đường đời, chỉ cần cô ấy cho tôi cơ hội để sửa chữa. Nhưng 3 tháng qua, mọi thứ tôi làm, mọi điều tôi nói đều dần đẩy vợ tôi đi xa hơn. Tôi đã chấm dứt mọi liên lạc với cô gái kia, cũng mở lòng mình để tâm sự với bạn thân, với ba mẹ vợ, đồng thời liên hệ với chuyên gia tư vấn tâm lý.

Giờ tôi không biết phải làm gì nữa để cứu vãn cuộc hôn nhân này. Kể lại chuyện mình, tôi muốn nói rằng tôi bế tắc. Bao nhiêu ứng dụng hẹn hò đang nở rộ ngoài kia mà chúng tôi lại cô đơn trong thế giới của mình.

Thế giới hẹn hò trực tuyến quá hấp dẫn và cũng quá nguy hiểm. Chỉ một lần quẹt tay, lòng tin tan vỡ, cả tôi và vợ đều lạc mất nhau, trượt mất nhau.

Hạnh phúc giờ bay vèo theo hẹn hò trên mạng.

Yên Ba 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • L.M.Y 07-09-2023 08:51:34

    Không phải do cái ứng dụng đó, do lòng người thôi, thiếu nghiêm túc và trân trọng hôn nhân. Mà điều này nói về cả 2 người trong cuộc, dù đàn ông là người có lỗi trước. Thay đổi một cuộc hôn nhân là chuyện bình thường, nhưng nên thực hiện một cách tự trọng và hợp lý. "Ăn miếng trả miếng" trong trường hợp này, trước hết là tự hạ giá trị của bản thân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI