Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

01/07/2024 - 19:21

PNO - Chiều 1/7, Hội LHPN quận Tân Bình tổ chức tọa đàm “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền” năm 2024 và ra mắt mô hình tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ trên không gian mạng.

Bà Bùi Thị Hải Hà - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Tân Bình - cho biết, thời gian qua, các cấp Hội đã có nhiều nỗ lực trong đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền; tăng cường khai thác, sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tuyên truyền như sử dụng điện thoại thông minh, tuyên truyền qua Facebook, Zalo.…

Việc ứng dụng CNTT, mạng xã hội đã giúp công tác Hội được triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả.

Thông qua Facebook, Zalo, các cấp Hội đã chủ động tuyên truyền hoạt động của cấp mình, thường xuyên cập nhật, chia sẻ thông tin nhanh nhất về các mô hình hay, cách làm hiệu quả. Đồng thời, tạo sự kết nối, tương tác giữa Hội cấp trên với Hội cấp dưới, giữa tổ chức Hội với hội viên phụ nữ trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Chị Nguyễn Ngọc Ngân - Phó chủ tịch Hội LHPN phường 11, quận Tân Bình - chia sẻ ý kiến tại buổi tọa đàm.
Chị Nguyễn Ngọc Ngân chia sẻ tại tọa đàm

Chị Nguyễn Ngọc Ngân - Phó chủ tịch Hội LHPN phường 11, quận Tân Bình - cho rằng việc ứng dụng CNTT trong tuyên truyền hoạt động Hội cần có cách làm mới để thu hút hội viên. Chị nêu ví dụ, có thể xây dựng các trang Facebook theo từng chủ đề như nấu ăn, sức khỏe, khởi nghiệp... và đăng video với hình ảnh sống động, âm thanh bắt mắt để thu hút sự chú ý của chị em. Thông qua các trang đó, mỗi hội viên có thể tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục, pháp luật.

Chị Đinh Ngọc Trâm - Phó chủ tịch Hội LHPN phường 12, quận Tân Bình - nhấn mạnh, các video trên mạng xã hội cần bắt mắt và chỉn chu về nội dung, hình thức mới có thể thu hút nhiều người.

Dịp này,  Hội LHPN quận Tân Bình ra mắt mô hình tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ trên không gian mạng.
Hội LHPN quận Tân Bình ra mắt mô hình tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ trên không gian mạng

Chị cũng chia sẻ cách làm video, bandroll, infographic, backdrop, standee... trên phần mềm Canva. Chị cho biết phường sẽ thiết kế sẵn các phông nền và hướng dẫn cơ bản cho các dì, các chị thay đổi nội dung và phông chữ phù hợp với các hoạt động, sự kiện. Đồng thời, thường xuyên gắn các video vào các buổi sinh hoạt để các cô, dì tiếp cận với công nghệ. Thời gian tới, Hội sẽ tổ chức nhiều buổi tập huấn và hội thi trực tuyến nhằm tuyên truyền chính sách, pháp luật, hoạt động Hội để hỗ trợ hội viên tiếp cận với CNTT.

N.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI