UEH tạo nền tảng công nghệ giáo dục bảo vệ môi trường

10/09/2024 - 06:19

PNO - Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) vừa ra mắt “UEH Green Campus Game” - nền tảng ứng dụng công nghệ giả lập game để thay đổi nhận thức và hành vi sống xanh.

Đây là mô hình phòng thí nghiệm sống nhằm giải quyết các vấn đề môi trường trong khuôn viên đại học, hướng đến đại học xanh.

Theo phó giáo sư, tiến sĩ Bùi Quang Hùng - Phó giám đốc UEH - nền tảng này nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết về thực hiện trách nhiệm với xã hội và môi trường; thay đổi nhận thức và hành vi sống xanh, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện đại. Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng đưa các môn học về bền vững, môi trường vào chương trình chính khóa, như môn phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và triển khai các dự án về chủ đề bền vững.

UEH Green Campus Game gồm 4 vòng tương ứng với 4 mức độ hành động của các cá nhân để quản lý rác thải của mình và 1 vòng về các hành động xanh mà sinh viên có thể thực hiện.

Trong mỗi vòng, sinh viên sẽ thử thách với những câu hỏi xoay quanh các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững, như: cuộc sống của mình đã tác động tới môi trường như thế nào, làm gì để giảm rác thải, sử dụng sản phẩm gì để dùng được lâu nhất, thải ra rác và tìm cách để xử lý rác…

Nền tảng này sẽ được áp dụng trong các môn học hoặc các cuộc thi do đơn vị này tổ chức, được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt công dân nhằm đưa kiến thức về môi trường đến với sinh viên.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI