Úc: Tìm thấy bé gái 4 tuổi sau 18 ngày mất tích

03/11/2021 - 19:55

PNO - Bé gái người Úc bốn tuổi mất tích trong chuyến đi cắm trại cùng gia đình 18 ngày trước được phát hiện "vẫn sống khỏe mạnh" trong một ngôi nhà vào hôm 3/11.

Cleo Smith biến mất khỏi căn lều của gia đình ở vùng Tây Úc vào tháng trước, làm dấy lên một cuộc tìm kiếm ráo riết trên không, trên biển và trên mặt đất với sự tham gia của 100 sĩ quan cùng nhiều tình nguyện viên.

Nhiều người lo sợ cuộc tìm kiếm sẽ kết thúc trong thảm kịch, nhưng sau cuộc đột kích ban đêm vào một ngôi nhà ở thị trấn ven biển Carnarvon - chỉ cách nơi cô bé biến mất một đoạn lái xe ngắn - cảnh sát thông báo bé gái đã được tìm thấy, một mình nhưng còn sống khỏe mạnh.

Thám tử Cameron Blaine, một trong bốn người cứu hộ bước vào nhà lúc khoảng 1 giờ sáng 3/11 kể rằng, sau cú sốc ban đầu, anh hỏi tên cô bé ba lần trước khi nhận được câu trả lời: "Tên cháu là Cleo".

Các sĩ quan rất vui mừng khi tìm thấy Cloe an toàn và khỏe mạnh
Các sĩ quan rất vui mừng khi tìm thấy Cloe an toàn và khỏe mạnh

Cảnh sát thừa nhận "các thám tử dày dạn kinh nghiệm" đã “khóc vì vui mừng và nhẹ nhõm" khi tìm thấy cô bé và khi Cleo được đoàn tụ với cha mẹ tại một bệnh viện không lâu sau đó.

Mẹ cô bé, Ellie chia sẻ trên mạng xã hội Instagram, dưới một bức ảnh của Cleo: "Gia đình của chúng tôi đã trở lại toàn vẹn”. Ellie Smith trước đó đã mô tả nỗi đau khổ của cô khi thức dậy lúc 6 giờ sáng, nhìn thấy căn lều của gia đình mở khóa và con gái lớn của cô mất tích vào ngày 16/10.

Cảnh sát sau đó công bố hình ảnh bé Cleo rạng rỡ cầm que kem, vẫy tay và mỉm cười trên giường bệnh. Họ cũng cho biết cô bé có tinh thần tốt và hoạt bát như "một chú thỏ nhỏ vừa được tiếp thêm sinh lực".

Phó ủy viên cảnh sát Col Blanch nói: "Cái kết này thật sự rất hiếm. Đó là điều mà tất cả chúng tôi đều hy vọng trong trái tim mình, và nó đã trở thành sự thật".

Một người đàn ông địa phương 36 tuổi đã bị tạm giữ và thẩm vấn. Anh ta dự kiến ​​sẽ bị buộc tội vào cuối ngày 3/11.

Bé Cloe vui cười vẫy tay trên giường bệnh, trong lúc chờ kết quả kiểm tra sức khỏe
Bé Cloe vui cười vẫy tay trên giường bệnh, trong lúc chờ kết quả kiểm tra sức khỏe

Sau khi tin tức được đưa ra, những con phố thường yên tĩnh ở Carnarvon, nơi có dân số khoảng 4.500 người, nhanh chóng ngập tràn bong bóng màu hồng và các băng rôn "chào mừng trở lại".

Julee Nelson, cư dân Carnarvon nói với AFP: "Nhiều người xung quanh thị trấn hôm nay đã rơi nước mắt. Tất cả chúng tôi đều rất vui mừng và hạnh phúc, mọi người đều muốn Cleo trở về với cha mẹ".

Trong khi cảnh sát sử dụng thám tử, cảnh quay từ camera giám sát và phân tích pháp y để tìm ra cô bé, rất nhiều tình nguyện viên khác đã lùng sục khắp các bụi rậm gần đó để tìm manh mối.

Tháng trước, cảnh sát đã đề nghị thưởng 1 triệu đô la Úc (750.000 USD) cho nguồn thông tin hữu ích về Cleo. Người ta tin rằng vụ bắt cóc là không có kế hoạch và "mang tính cơ hội". Nghi phạm không nằm trong danh sách phạm tội tình dục của địa phương và chỉ mới trở thành đối tượng tình nghi cách đây một ngày.

Ngọc Hạ (theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI