Úc: Tai nạn liên hoàn trên cao tốc, 6 người thương vong

23/03/2024 - 14:45

PNO - Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên đường cao tốc ở Úc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc ở bang Queensland - Ảnh: 7 News
Tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc ở bang Queensland - Ảnh: 7 News

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 3 người khác được đưa đến bệnh viện trong trong tình trạng thương tích đáng kể trong vụ va chạm liên hoàn giữa 5 phương tiện giao thông xảy ra trên 1 tuyến đường cao tốc ở bang Queensland (Úc) vào lúc 22g ngày 22/3 (giờ địa phương).

Theo đó, các đơn vị cứu hộ khẩn cấp đã được gọi tới hiện trường vụ tai nạn - nơi 2 xe bán tải, 1 ô tô, 1 xe taxi và 1 xe kéo lữ hành di động (caravan) gặp tai nạn trên giao lộ Bruce Highway và Walker Street, thuộc thành phố Maryborough West.

Cảnh sát bang Queensland cho biết, một trong những chiếc xe tải chở pin lithium đã phát nổ, gây ra hỏa hoạn lớn khiến cho công tác cứu hộ cứu nạn và nhận diện nạn nhân gặp khó khăn.

Một trong những chiếc xe tảu chở pin  lithium đã phát nổ gây hỏa hoạn lớn - Ảnh: 7 News
Một trong những chiếc xe tải chở pin lithium đã phát nổ gây hỏa hoạn lớn - Ảnh: 7 News

Quyền Giám đốc Sở cảnh sát Queensland Paul Algie xác nhận việc 1 tài xế 53 tuổi lái chiếc SUV đã rẽ phải vào đường cao tốc từ phố Walker Street rồi đâm trực diện vào 1 chiếc xe sơ mi rơ moóc đang chạy hướng về phía nam. Ngay sau đó, chiếc xe tải lao vào làn xe đang chạy ngược chiều và va chạm với chiếc xe tải thứ hai.

“Rất có thể tài xế 53 tuổi đã không nhường đường cho xe tải dẫn đến vụ va chạm đầu tiên” - ông Paul Algie nhận định với hãng tin 7 News, và cho biết có khả năng sẽ có thêm thương vong.

Cảnh sát đang khẩn trương xử lý tại hiện trường vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng  trên cao tốc - Ảnh: 7 News
Cảnh sát đang khẩn trương xử lý tại hiện trường vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng trên cao tốc - Ảnh: 7 News

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI