Úc: Hổ vồ nữ nhân viên nuôi dạy thú dữ

02/09/2024 - 13:19

PNO - Một công nhân chăm sóc thú đã bị một con hổ lớn vồ khi đang làm việc tại công viên giải trí Dreamworld (Gold Coast, tiểu bang Queensland, Úc).

Công nhân làm việc tại vườn thú Dreamworld bị hổ tấn công - Ảnh: AAP
Một con hổ tại vườn thú Dreamworld - Ảnh: AAP

Người phụ nữ 47 tuổi này hiện đang được điều trị tại bệnh viện địa phương với những vết thương nặng ở cánh tay, và "đang trong tình trạng sức khỏe ổn định”.

Một phát ngôn viên của Sở cấp cứu tiểu bang Queensland (QAS) cho biết, nhân viên y tế đã đưa một phụ nữ từ công viên giải trí Dreamworld đến bệnh viện Đại học Gold Coast với nhiều vết rách vào cánh tay do bị hổ tấn công vào khoảng 9 giờ sáng, ngày 2/9 (giờ địa phương).

Thông tin này cũng đã được xác nhận bởi ban quản lý Dreamworld với lưu ý rằng, nạn nhân là một người chăm sóc thú được đào tạo, có nhiều kinh nghiệm làm việc với thú dữ.

“Đây là một sự cố đơn lẻ, hi hữu và hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng tình huống và có các điều chỉnh phù hợp cho hoạt động quản lý, chăm sóc thú dữ”, đại diện Dreamworld nói với hãng tin The Guardian.

Khu vực nuôi giữ thú dữ của Dreamworld mang tên là Đảo Hổ đã mở cửa từ cách đây gần 30 năm được xác định là một trong 2 khu triển lãm hổ tương tác hiếm hoi trên thế giới có hổ Sumatra và hổ Bengal.

Đảo Hổ thuộc khu du lịch Dreamworld là nơi nuôi giữ một số loài hổ dữ quý hiếm - Ảnh:
Đảo Hổ thuộc khu du lịch Dreamworld là nơi nuôi giữ một số loài hổ dữ quý hiếm - Ảnh: AAP

Một số vụ hổ tấn công người tại Dreamworld - khu công viên giải trí lớn nhất của Úc với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và triển lãm động vật hoang dã - cũng được ghi nhận.

Trước đó, vào năm 2022, một người quản lý cấp cao phụ trách Đảo Hổ cũng từng bị thương do bị hổ tấn công.

Năm 2013, một con hổ bị kích động quá mức đã tấn công người nuôi dạy thú ở đây, cắn vào cổ khiến người này bị tổn thương thần kinh.

Đã có một số vụ hổ tấn công người tại Dreamworld - Ảnh: DreamWorld Australia
Đã có một số vụ hổ tấn công người tại Dreamworld, nơi có dịch vụ cho phép khách tham quan cho hổ ăn - Ảnh: DreamWorld Australia

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI