UAE lập kỷ lục thế giới đầu năm 2024 với màn pháo hoa khủng

01/01/2024 - 08:57

PNO - Rạng sáng 1/1 (giờ Việt Nam), những đám đông khổng lồ tập trung dưới chân tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa của Dubai, để chứng kiến màn trình diễn pháo hoa hoành tráng ngay đúng thời khắc giao thừa.

Video: Màn trình diễn pháo hoa nỗ lực lập kỷ lục thế giới ở Ras Al Khaimah

 

Burj Khalifa là tâm điểm của các lễ kỷ niệm ở Dubai, nơi người dân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và du khách trên thế giới đổ về, chứng kiến màn trình diễn đẹp mắt kết hợp tia laser và rất nhiều pháo hoa.

Tại Ras Al Khaimah, thành phố lớn thứ 6 ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), thậm chí còn nỗ lực phá hai kỷ lục thế giới trong buổi biểu diễn đêm giao thừa.

Màn trình diễn bao gồm hơn 1.000 máy bay không người lái và màn pháo hoa dọc theo 4,7 km bờ biển, trải dài từ đảo Al Marjan đến làng Al Hamra của Ras Al Khaimah. 

Các kỷ lục mà thành phố cố gắng phá vỡ là: màn trình diễn máy bay không người lái theo đường thẳng dài nhất và chuỗi pháo hoa dài nhất. 

Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, là tâm điểm trong màn trình diễn ngoạn mục của Dubai.
Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, là tâm điểm trong màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa của Dubai.

Trên khắp UAE, không khí chào đón năm 2024 vô cùng rộn ràng. Điển hình ở lễ hội Sheikh Zayed, hiện đang diễn ra tại Al Wathba ở Abu Dhabi, cũng chào đón năm 2024 bằng những màn bắn pháo hoa đặc sắc. Ngoài pháo hoa, sự kiện còn có các buổi biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách, bên cạnh nhiều hoạt động dành riêng cho trẻ em.

Du khách còn có cơ hội được thưởng thức màn trình diễn laser lớn nhất từ trước đến nay trong khu vực, song song với các màn trình diễn của Đài phun nước Emirates và những ánh đèn đi kèm theo nhịp điệu của âm nhạc.

Trước đó, nhân dịp chào đón năm 2023, lễ hội Sheikh Zayed đã thành công trong việc phá 4 kỷ lục Guinness thế giới, trong đó có 3 kỷ lục về bắn pháo hoa và một kỷ lục mới về máy bay không người lái.

Lễ hội Sheikh Zayed cũng ghi nhận 3 kỷ lục Guinness thế giới mới vào đêm giao thừa năm 2022 với màn bắn pháo hoa lớn nhất, thắp sáng bầu trời Al Wathba với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau khiến khán giả choáng ngợp.

Minh Hương (theo DW và Times of Oman)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI