U23 Việt Nam thắng Mông Cổ 4-2 trong trận mở đầu ASIAD 19

19/09/2023 - 18:05

PNO - Ghi 4 bàn vào lưới U23 Mông Cổ nhưng chệch choạc trong phòng thủ để U23 Mông Cổ gỡ được 2 bàn ở đầu và cuối hiệp 2, U23 Việt Nam còn nhiều việc cần chấn chỉnh.

Tuy U23 Mông Cổ được xem là đội yếu nhất bảng nhưng trước trận đầu tiên gặp U23 Mông Cổ, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn  đã nói U23 Việt Nam không hề chủ quan, bởi vì U23 Việt Nam cần phải thắng để hy vọng đi sâu vào vòng 16 đội. Cơ hội đó xem ra rất khả thi khi vì có đến 4 đội trong 5 đội hạng 3 ở  5 bảng đấu được chọn để đi tiếp. Nhưng muốn vậy điều kiện cần là phải thắng U23 Mông Cổ.

U23 Việt Nam thắng dễ trong trận ra quân
U23 Việt Nam thắng dễ trong trận ra quân gặp U23 Mông Cổ

U23 Việt Nam nhập cuộc vẫn bằng lối chơi kiểm soát bóng. Ngay từ phút thứ 3 Đức Việt đã chọc khe cho Quốc Việt vượt qua 2 hậu vệ đối phương rồi sút bóng vào lưới của thủ môn Sereekhuu Batmagnai mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Có bàn mở tỉ số U23 Việt Nam duy trì kiểm soát bóng. Đình Bắc và Thanh Nhàn liên tục có các pha lên bóng bên cánh phải nhưng các đường bóng tạt vào trong đều bị các hậu vệ Mông Cổ cản phá. Phải đến phút 32 từ đường bóng trả về của Đức Việt, Quốc Việt có cú sút tuyệt phẩm từ xa, bóng đi như chiếc lá vàng rơi làm bó tay thủ môn Sereekhuu Batmagnai, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0 khi Văn Khang từ cánh trái băng lên nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội và đi bóng vượt qua hậu vệ Mông Cổ và sút chéo góc tung lưới U23 Mông Cổ.

Có được 3 bàn thắng ngay từ cuối hiệp 1, HLV Hoàng Anh Tuấn thay Văn Khang rồi Đức Việt bằng Minh Trọng và Thái Sơn.

Hiệp 1 có 4 phút bù giờ, U23 Mông Cổ cũng có pha lên bóng bên cánh phải và tung cú sút vào khung thành nhưng không làm khó được Văn Chuẩn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 cho U23 Việt Nam.

Mở đầu hiệp 2, U23 Mông Cổ tăng cường tấn công. Ngay từ phút 46 Thái Sơn chuyền bóng về bất cẩn để Tsend Ayush lấy được bóng, chuyền cho Temulen. Dù Văn Chuẩn băng ra nhưng không thể cản phá để cầu thủ này sút tung lưới để U23 Mông Cổ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Có được bàn thắng U23 Mông Cổ đẩy cao đội hình ép sân. Nhưng họ không thể ghi thêm bàn. U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận.

Phút 52,  Thanh Nhàn tăng tốc băng xuống bên cánh phải căng bóng ngang cho Quốc Việt. Nhưng Quốc Việt lại sút lên cao bỏ qua một cơ hội ghi bàn.

Sau nhiều lần phối hợp đẹp nhưng không ghi được bàn, phút 65 với pha phối hợp quen thuộc Minh Trọng thoát xuống bên cánh trái rồi trả bóng ngược ra cho Nguyên Hoàng ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Olympic Việt Nam.

U23 Việt Nam liên tục có những cơ hội ghi thêm bàn thắng từ những đường phối hợp bên cánh trái rồi cánh phải nhưng Nguyên Hoàng, Quốc Việt rồi Vĩ Hào đều không ghi thêm được bàn thắng.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Phút 90+4, U23 Mông Cổ phản công, Mạnh Hưng phạm lỗi ngoài vòng cấm. Cú đá phạt của U23 Mông Cổ đưa bóng bay vào khung thành, Văn Chuẩn băng ra phá bóng. Bóng đi đến chân Batmunkh, anh sút vào lưới trống gỡ thêm 1 bàn cho U23 Mông Cổ.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-2 cho U23 Việt Nam.  Tuy thắng trận nhưng U23 Việt Nam đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn và lại bị đối thủ gỡ 2 bàn do sai sót trong khâu phòng thủ. Rõ ràng HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhiều việc phải làm để chấn chỉnh các cầu thủ U23 Việt Nam.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu