U23 Việt Nam chỉ cần thong dong đá với U23 Uzbekistan?

23/04/2024 - 15:28

PNO - 22g30 tối nay (23/4) U23 Việt Nam sẽ gặp đội mạnh nhất bảng U23 Uzbekistan, nhưng với cục diện có nhiều bất ngờ - U23 Thái Lan bất ngờ thua U23 Tajikistan, bị loại; U23 Iraq bất ngờ thắng U23 Arabia Saudi để vươn lên đầu bảng, Việt Nam không cần tốn quá nhiều sức cho trận chiến tối nay.

Khi mà lọt vào bán kết với suất tham dự Olympic Paris 2024 như ổ bánh sinh nhật ngọt ngào với những ngọn nến lung linh trước mặt buộc lòng HLV Timur Kapadze cũng như HLV Hoàng Anh Tuấn phải tính toán sao cho có lợi nhất ở tứ kết.

Các cầu thủ trụ cột nhiều khả năng sẽ được nghỉ ở trận gặp U23 Uzbekistan. (Nguồn: VFF)
Các cầu thủ trụ cột nhiều khả năng sẽ được nghỉ ở trận gặp U23 Uzbekistan (Nguồn: VFF)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu: “Tôi nói các cầu thủ của mình vẫn chơi hết sức mình. Bởi đây là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam có những trải nghiệm cho tương lai của họ", vì thế có lẽ ông sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ chưa được vào sân ở 2 trận đấu trước và dưỡng sức cho một số trụ cột.

Với tình hình hiện nay Văn Cường đã có 2 thẻ vàng, Ngọc Thắng có 1 thẻ đỏ không được thi đấu. Đình Bắc, Quốc Việt sức khỏe không tốt đã bỏ dở buổi tập cuối cùng. Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Mạnh Hưng đều đã nhận 1 thẻ, có thêm 1 thẻ họ sẽ ngồi ngoài ở tứ kết nên có thể cả ba sẽ không được đưa vào sân để bảo toàn lực lượng.

U23 Việt Nam đã đăng ký 23 cầu thủ, trong đó đã có 18 cầu thủ ra sân. Năm cái tên chưa được thi đấu phút nào là Nguyễn Văn Việt, Đoàn Huy Hoàng, Trần Quang Thịnh, Hoàng Văn Toản và Nguyễn Quốc Việt. Có thể ông Tuấn, ngoài Quốc Việt không thể thi đấu, sẽ bố trí để cả 4 cầu thủ còn lại ra sân trong trận gặp Uzbekistan, kể cả 2 thủ môn Nguyễn Văn Việt, Đoàn Huy Hoàng sẽ lần lượt thay nhau. Thái Sơn đã được thay ra ở phút 68, Võ Hoàng Minh Khoa được thay ra 10 phút sau đó, cặp trung vệ này cần được dưỡng sức cho trận tứ kết quan trọng, Đức Phú và Đức Việt sẽ được cơ hội vào sân ngay từ đầu.

Tóm lại, ở trận đấu gặp U23 Uzbekistan chỉ cần các cầu thủ dự bị đá với chiến thuật kiểm soát bóng, không thể sút vào cầu môn và thỉnh thoảng có những đường chuyền hớ hênh như trước đây có khả năng Quan Văn Chuẩn và đồng đội sẽ tranh suất vào bán kết với U23 Iraq. Và quan trọng là đừng để ai bị chấn thương hay nhận thẻ đỏ, không thể thi đấu ở trận tứ kết.

Nhưng liệu U23 Uzbekistan, đội đang là Á quân của giải đấu, lại mới được tăng cường 2 tuyển thủ Fayzullaev và Khusanov từ câu lạc bộ (CLB) CSKA Moscow và CLB Lens, muốn đá sòng phẳng với U23 Việt Nam hay không? Đá vô khung thành đội bạn thì khó, đá phản lưới nhà thì dễ. Khi cần cũng có thể bị phạt đền khơi khơi. HLV Hoàng Anh Tuấn cần đọc trận đấu để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI