TVCreate 2022 - Sân chơi cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo

31/03/2022 - 10:53

PNO - Với chủ đề “Cất bước - Tiếp bước”, lấy ý tưởng từ đại dịch COVID-19, TVCreate 2022 - Cuộc thi làm phim quảng cáo do Trường đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức sẽ là sân chơi sống động cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo.

10 năm gây tiếng vang cho cộng đồng làm phim quảng cáo

Nhằm tạo sân chơi cho những bạn trẻ đam mê làm phim quảng cáo, các bạn sinh viên của HSU đã tổ chức cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo - TVCreate 2022. Cuộc thi vừa được khởi động vào ngày 30/3.

TVCreate 2022 nhận được nhiều sự quan tâm từ các đối tác doanh nghiệp và các bạn học sinh, sinh viên
TVCreate 2022 nhận được nhiều sự quan tâm từ các đối tác doanh nghiệp và các bạn học sinh, sinh viên

TVCreate 2022 là sân chơi học thuật ra đời vào năm 2010 dành cho những ai yêu thích quảng cáo và marketing trên toàn quốc do ngành Marketing của HSU tổ chức thực hiện. Năm nay là năm thứ 10 TVCreate được tổ chức với quy mô lớn hơn, dành cho tất cả các bạn trẻ từ 18 - 24 tuổi trên toàn quốc, dự kiến sẽ tiếp cận khoảng 10.000 người với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Từ một sân chơi nhỏ chỉ dành cho các bạn sinh viên HSU, qua từng năm, TVCreate đã tạo nên nhiều dấu ấn, mở rộng quy mô ra toàn TPHCM và đến nay là toàn quốc, tiếp cận được hàng ngàn bạn trẻ trên cả nước.

Phát biểu tại họp báo sự kiện, PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào khi các em sinh viên của Hoa Sen đã làm chủ được dự án ngay trên chính giảng đường của mình. TVCreate đã vượt ra khỏi giới hạn của một đề án của sinh viên và trở thành một sân chơi cho các bạn trẻ toàn quốc. 10 năm qua, chương trình đã gây được tiếng vang với những người đam mê sáng tạo và cộng đồng đam mê marketing. Minh chứng cho điều đó là những sản phẩm chất lượng cùng sự góp mặt của các doanh nghiệp, đơn vị đối tác đang ngồi ở đây, họ đã đồng hành cùng TVCreate suốt nhiều mùa trước”.

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU phát biểu tại sự kiện khởi động cuộc thi
PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU phát biểu tại sự kiện khởi động cuộc thi

Sân chơi “tuy cũ mà mới”

Với chủ đề “Cất bước - Tiếp bước” lấy ý tưởng từ bối cảnh hậu đại dịch COVID-19, thí sinh của TVCreate 2022 sẽ thực hiện việc khai thác, triển khai ý tưởng và phát triển thông điệp nội dung vừa đảm bảo tính tích cực, vừa thu hút, ấn tượng dưới lăng kính nghệ thuật. Không đơn thuần chỉ là TVC quảng cáo mang tính thương mại, thí sinh cần lồng ghép những thông điệp nhân văn, có sức lan tỏa đến cộng đồng. Với chủ đề này, TVCreate 2022 sẽ là một sân chơi “tuy cũ mà mới” cùng những yêu cầu mới mẻ, phù hợp với thị hiếu, bối cảnh, hoàn cảnh tâm lý của người xem hiện nay.

Bạn Võ Thu Kim Ngân -  Trưởng Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc về cuộc thi TVCreate
Bạn Võ Thu Kim Ngân - Trưởng Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc về cuộc thi TVCreate

Cuộc thi TVCreate 2022 bắt đầu từ tháng Ba và dự kiến kết thúc vào ngày 14/6 với 4 vòng thi: vòng 1 - Sáng tạo kịch bản phim quảng cáo dựa trên đề thi do Ban tổ chức đề ra; vòng 2 - Sản xuất phim quảng cáo với thời lượng 60s dựa trên kịch bản vòng 1; vòng 3 - Bình chọn online trên đa nền tảng (Facebook, TikTok) để chọn ra Top 6; vòng chung kết - Trình bày về ý tưởng, nội dung phim quảng cáo và định hướng truyền thông cho sản phẩm.

Ngoài ra, trong quá trình tham gia cuộc thi, các  thí sinh sẽ được tham gia 3 workshop với sự góp mặt của của các chuyên gia về marketing, sản xuất phim  quảng cáo như: đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, đạo diễn Phan Ngọc, đạo diễn Mr. Sói Bự, Giám đốc sản xuất chương trình Cuộc sống tương lai trên CafeTek - Thích Ý Nhi.

Bằng sự năng động, sáng tạo và nhạy bén của đa phần các bạn trẻ gen Z hiện nay, việc tự mình sáng tạo và làm nên những thước phim phục vụ cho marketing, quảng cáo không còn xa lạ. TVCreate 2022 sẽ là sân chơi để các bạn thể hiện cá tính, khả năng sáng tạo không giới hạn của mình.

Cuộc thi cũng sẽ tạo môi trường học tập thông qua các trải nghiệm thực tế từ các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo, giúp các bạn thí sinh có cơ hội trau dồi kỹ năng làm phim quảng cáo và thực hiện kế hoạch truyền thông cùng những chuyên gia đầu ngành, mang các ý tưởng sáng tạo của sinh viên vào thực tế của doanh nghiệp, cho sinh viên một trải nghiệm sống động nhất về quy trình thực hiện và quảng bá một phim quảng cáo.

Ý Nhung

Nguồn: HSU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI