Tuyệt chiêu giúp Triệu Lệ Dĩnh sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian

11/10/2024 - 20:52

PNO - Việc thực hiện lối sống khoa học cùng bí quyết làm đẹp đơn giản đã giúp Triệu Lệ Dĩnh có được vẻ đẹp trẻ trung, bất chấp thời gian.

Triệu Lệ Dĩnh hiện là siêu sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ, nổi tiếng bởi nhan sắc trẻ đẹp và vóc dáng thon gọn. Nữ diễn viên từng thành công với loạt phim đình đám khắp Trung Quốc và châu Á như Hoa Thiên cốt, Lục Trinh truyền kỳ, Minh Lan truyện...

Dù bận rộn với các dự án điện ảnh, phim truyền hình, chương trình thực tế, đóng quảng cáo, nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn không quên chăm sóc bản thân với những nguyên tắc khoa học để giữ gìn nhan sắc vượt thời gian.

Không ăn kiêng hà khắc

Từng có thời gian tăng cân sau khi sinh con, Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng cải thiện vóc dáng nhờ thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Mỹ nhân Hoa ngữ luôn điều chỉnh thực đơn theo thể trạng và luôn đảm bảo nguyên tắc: ít tinh bột, giàu protein và chất xơ. Ngoài ra, cô cũng chia thực đơn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày và không ăn quá no giúp giữ được vòng eo thon thả.

Ưu tiên các món hấp và hầm

Vào những lúc rảnh rỗi, Triệu Lệ Dĩnh sẽ dành thời gian vào bếp. Cô thường chọn các món ăn được nấu đơn giản như hấp, và hầm. Cô thích ăn những món không quá mặn, với hương vị nhẹ nhàng, và thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như cá hồi và cháo kê.

Người đẹp cho biết việc hạn chế dầu mỡ, gia vị cũng chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể và còn hữu ích cho làn da. Đặc biệt, khi phải ăn ở ngoài, nữ diễn viên thường mua thêm một tô nước lọc bên cạnh để giảm bớt dầu mỡ và vị mặn trước khi bắt đầu bữa ăn.

Uống trà thảo mộc

Bên cạnh cấp nước cho da bằng các sản phẩm làm đẹp, Triệu Lệ Dĩnh còn duy trì thói quen uống trà thảo mộc để bổ sung độ ẩm từ bên trong. Các chất chống ôxy hóa trong trà thảo mộc có vai trò tăng cường đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ thanh lọc và trẻ hóa làn da.

Đắp mặt nạ dưa leo

Triệu Lệ Dĩnh dành sự ưu ái cho mặt nạ dưa leo trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày, kể cả ở nhà hay khi đi quay phim. Lịch trình dày đặc khiến cô không có thời gian nghỉ ngơi cố định và việc trang điểm thường xuyên khiến da dễ bị bít tắc và tổn thương. Do đó, nữ diễn viên thường xuyên tận dụng thời gian để đắp mặt nạ dưa chuột để cấp ẩm tức thời, làm dịu da và giải tỏa căng thẳng.

“Kết thân” với kem chống nắng từ khi còn trẻ

Để có được nhan sắc “lão hóa ngược”, Triệu Lệ Dĩnh cho biết bản thân đã ý thức sử dụng kem chống nắng đều đặn từ thời đôi mươi. Đây là thói quen chăm sóc da chuẩn y khoa được cô thực hiện đều đặn trong nhiều năm.

Thời gian gần đây, Triệu Lệ Dĩnh chuyển sang dùng loại kem chống nắng tích hợp thêm các thành phần chăm sóc, giúp nuôi dưỡng da để ngăn ngừa lão hóa, mang đến làn mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Chọn kiểu tóc và phong cách trang điểm phù hợp

Một trong những bí quyết “hack tuổi” ngoạn mục của Triệu Lệ Dĩnh mà không cần đụng đến ''dao kéo'' là việc thay đổi kiểu tóc và áp dụng phong cách trang điểm tự nhiên, từ đó tôn lên đường nét thanh tú của gương mặt.

Trước đây, Triệu Lệ Dĩnh có gương mặt tròn trịa và lông mày khá rậm và được tỉa theo dáng ngắn xếch cao. Tuy nhiên, cô đã khéo léo áp dụng cách kẻ lông mày kéo dài ra gần thái dương với phần đuôi sắc sảo, độ rậm cũng được tỉa thưa để giúp gương mặt thon gọn. Ngoài ra, cách kẻ eyeliner nét mảnh, phần đuôi dài hơn cũng tạo cảm giác mắt to và cuốn hút, giúp tổng thể gương mặt nữ diễn viên hài hòa và rạng rỡ.

Bên cạnh đó, kiểu tóc cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên diện mạo yêu kiều, tươi trẻ của Triệu Lệ Dĩnh. Cô yêu thích những kiểu tóc xoăn có độ dài ngang lưng hoặc chạm xương quay xanh cùng tóc mái ngắn rẽ ngôi uốn sóng 2 bên, ôm lấy khuôn mặt trông vừa sang trọng vừa giữ được nét ngọt ngào, nữ tính.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI