Tuyển Việt Nam - Myanmar: Mong chờ 1 trận thắng không tổn hao lực lượng

03/01/2023 - 12:23

PNO - Thắng Myanmar không phải là vấn đề của đội tuyển Việt Nam, nhưng thắng với giá nào để bước tiếp vào vòng trong mà vẫn bảo toàn lực lượng.

Về đẳng cấp, đội tuyển Myanmar ở giải này không nằm ngang hàng với Việt Nam. 3 trận đấu trước họ thua Singapore, Malaysia và may mắn mới cầm hòa được Lào, nhờ bàn thắng vào phút bù giờ thứ 6 của trận đấu.

Nếu thắng Myanmar trong trận đấu tối 3/1, Việt Nam sẽ vào bán kết với ngôi đầu bảng
Nếu thắng Myanmar trong trận đấu tối nay, 3/1, Việt Nam sẽ vào bán kết với ngôi đầu bảng

Về phong cách thi đấu, Myanmar vốn là đội đá rắn. 3 trận trước họ có 44 lần phạm lỗi, nhận 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Các chuyên gia cũng nhận định do kỹ thuật kém lại quá hưng phấn nên các cầu thủ Myanmar vô tình va chạm gây chấn thương cho cầu thủ đội bạn.

Trong trận gặp Malaysia, huấn luyện viên Park Hang-seo có chút cực đoan khi sử dụng đến 8 cầu thủ dự bị từ đầu, để rồi phải thay hàng loạt vận động viên trụ cột vào sân mà vẫn không ghi được bàn thắng. Để có suất vào bán kết, các học trò của thầy Park phải giải quyết bằng trận đấu với Myanmar.

Với hiệu số bàn thắng bại vượt trội, +9 so với Malaysia và Singapore đều +3, Việt Nam hòa Myanmar là chắc chắn còn tiếp tục với giải đấu. Thậm chí nếu thua 5 bàn trở xuống cũng còn chắc suất đá bán kết. Nhưng với trận đầu năm trên sân nhà, HLV Park  Hang-seo dư biết người hâm mộ muốn có 1 trận thắng, đứng đầu bảng để lấy may mắn cho một năm đầy bận rộn của bóng đá Việt Nam. Nhưng trước mắt không chỉ có trận với Myanmar mà lần lượt 3 ngày/1 trận, đội tuyển Việt Nam phải thi đấu lượt đi, lượt về, trên sân khách, sân nhà cho đến ngày 16/1 mới chấm dứt (nếu được vào chung kết). Sử dụng hợp lý 23 cầu thủ như thế nào để có kết quả tốt nhất cho từng trận đấu là bài toán khó cho ban huấn luyện và các cầu thủ. 

Trận đấu với Myanmar tối 3/1 mở đầu giai đoạn nặng nhọc của đội tuyển Việt Nam. Dự đoán, ngoài Văn Lâm, HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát so với trận gặp Myanmar. Sử dụng Duy Mạnh, Thành Chung, Thanh Bình ở hậu vệ kết hợp với Tuấn Tài và Văn Hậu đá hai biên sẽ đủ sức ngăn chặn các đường tấn công của Myanmar. Cuộc chiến giữa sân, Việt Anh, Hoàng Đức, Quang Hải sẽ đảm nhận. Tiến Linh và Văn Toàn từng ghi bàn ở các trận trước sẽ vào sân để sớm tìm thấy bàn thắng mới. Với đội hình này, nếu hữu duyên, Việt Nam sẽ ghi bàn ngay từ đầu trận. Từ đó, tùy theo tình hình mà ban huấn luyện sẽ bố trí cho 5 cầu thủ rút ra để dưỡng sức cho trận bán kết. 

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI