Tuyển văn châu Á có nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

25/09/2024 - 18:43

PNO - Nhà văn Việt Nam duy nhất xuất hiện trong tuyển tập văn chương châu Á "Tuyệt duyên" là nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Ấn phẩm do nhà xuất bản Trẻ phát hành.

Tuyệt duyên là tuyển tập truyện ngắn có sự góp mặt của 9 tác giả châu Á đương đại, đến từ các quốc gia: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore...

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đại diện Việt Nam tham gia vào tuyển tập với truyện ngắn Trốn thoát. Nội dung tác phẩm nói về tình cảm gia đình, về mối quan hệ mẹ-con, chồng-vợ... Duyên nợ cũng là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tập truyện ngắn này. 9 câu chuyện mang đến những góc nhìn văn hóa khác nhau từ các quốc gia.

Tác phẩm vừa được phát hành. NXB Trẻ
Tác phẩm vừa được phát hành

Trốn thoát là câu chuyện về hồi ức của một người mẹ sắp lìa trần. Bà bệnh nặng, ngã xuống sàn nhà tắm mà cả chồng lẫn con đều không hay biết. Trong khoảnh khắc cuối cùng của kiếp người, bà ngẫm lại cuộc đời lam lũ, tận lực hy sinh cho gia đình. Nhưng cho đến cuối cùng, bà đã nghĩ gì?...

Các tác giả khác xuất hiện trong tập truyện: Sayaka Murata, Alfian Sa’at, Hác Cảnh Phương, Wiwat Lertwiwatwongsa, Hàn Lệ Châu , Lhacham Gyal, Liên Minh Vệ và Chung Serang. Họ đều là những nhà văn đương đại nổi bật, được bạn đọc tại quốc gia họ sinh sống yêu thích và gặt hái được nhiều thành tựu văn chương.

Các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã được xuất bản. Chị Nhận giải thưởng “Văn học Ðông Nam Á xuất sắc nhất năm 2024” do Tạp chí Văn học Ðiền Trì (Trung Quốc) trao với tác phẩm Những biển, Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cũng vừa được trao giải thưởng “Văn học Ðông Nam Á xuất sắc nhất năm 2024” do Tạp chí Văn học Ðiền Trì (Trung Quốc) tổ chức.

Ngoài các truyện ngắn, sách còn có phần thông tin tiểu sử và sự nghiệp văn chương của mỗi nhà văn. Bên cạnh đó còn có phần chia sẻ của dịch giả về các tác phẩm để độc giả có thể hiểu rõ, cảm nhận sâu hơn về những chiều kích văn chương.

“Tôi rất hào hứng với từ khóa “tuyệt duyên”, mỗi tác giả có sự thẩm thấu khác nhau và có cách diễn đạt đa dạng về chủ đề này. Có thể nói khi cầm tuyển tập này trên tay là chúng ta đã chấp nhận sự chuyển hóa. Tôi vô cùng biết ơn vì đã có được một hành trình phiêu lưu cùng với những độc giả vô cùng dũng cảm" - tác giả Chung Serang (Hàn Quốc) bày về tập sách.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI