Tuyển sinh 2024: ĐH Quốc gia Hà Nội giữ ổn định cấu trúc bài thi đánh giá năng lực

28/02/2024 - 19:34

PNO - Đây là thông tin chính thức được đưa ra tại buổi làm việc giữa Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Khảo thí ngày 28/2.

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân chỉ đạo, năm 2024, Trung tâm Khảo thí cần giữ ổn định kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) như năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công nghệ thông tin cho kỳ thi ĐGNL, đảm bảo an toàn, đồng bộ về dữ liệu và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh khi đăng ký và tham dự kỳ thi.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội
Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội

Thời gian tới, trung tâm cần có giải pháp phân luồng khu vực hoặc kéo dài thời gian đăng ký ca thi để đảm bảo không có thí sinh không đăng ký được hoặc mất quá nhiều thời gian để đăng ký.

Trung tâm cũng cần phối hợp với Ban đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội để xây dựng các chính sách về học bổng, thu hút các thí sinh dự thi và thu hút sinh viên theo học tại ĐH Quốc gia Hà Nội, hoặc trao danh hiệu cho các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi khi đăng ký xét tuyển vào ĐH Quốc gia Hà Nội.

Về kế hoạch kỳ thi ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2025, Trung tâm Khảo thí cần tiên phong trong công tác khảo thí của cả nước về cấu trúc bài thi, cách thức thực hiện, tổ hợp bài thi… Bài thi phục vụ xét tuyển đầu vào cho các trường trong và ngoài ĐH Quốc gia Hà Nội. Trung tâm cũng cần tăng số lượng đợt thi và thời gian mở cổng đăng ký, thí sinh có thể thi nhiều lần với nhiều lựa chọn khác nhau theo khả năng.

Ngoài ra, trung tâm cần căn cứ vào thực trạng xét tuyển của các cơ sở giáo dục đại học, học viện khi có ký kết sử dụng kết quả thi của ĐH Quốc gia Hà Nội nhằm hỗ trợ thí sinh trúng tuyển bằng kết quả thi ĐGNL có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn học bổng khác nhau.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho biết, trong năm 2025, sẽ áp dụng thêm môn ngoại ngữ vào tổ hợp thi ĐGNL để phục vụ kỳ thi chung và đảm bảo cho các trường xét tuyển.

Trung tâm sẽ phối hợp với Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội để xây dựng phương án tổ chức tốt nhất cho thí sinh. ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ hỗ trợ, đồng hành trong công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất đồng bộ, đảm bảo chuẩn hóa kỳ thi đánh giá năng lực nhằm xây dựng Trung tâm Khảo thí thành tổ chức khảo thí uy tín trong nước và thế giới.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI