Tuyển nữ Việt Nam chính thức khép lại hành trình World Cup lịch sử

01/08/2023 - 13:24

PNO - Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình World Cup nữ 2023 sau khi thua đội tuyển nữ Hà Lan với tỷ số 0-7 trong trận đấu cuối cùng ở bảng E.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức nói lời tạm biệt World Cup sau 3 trận tranh tài cùng những đội bóng được xem là mạnh nhất giải. Mặc dù không thể hy vọng sẽ làm nên những điều bất ngờ nhưng chắc rằng các cô gái Việt Nam có một chút tiếc nuối khi chưa thể ghi bàn tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh này. 

Thế nhưng, sau 3 trận cầu vừa qua chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ mang về cho mình những bài học, những kinh nghiệm quý báo và nó sẽ là hành tranh cho những bước tiếp theo trong tương lai. Hy vọng những cô gái Việt Nam sẽ tiếp tục viết tiếp những giấc mơ để rồi có mặt tại kỳ World Cup mùa sau, năm 2027.

Kết thúc trận đấu này, dự kiến đợi tuyển nữ Việt nam sẽ rời New Zealand vào ngày 2/8. Đến 11 giờ 25 trưa ngày 3/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Diễn biến trận đấu

Phút 90 +7: Hết giờ

Tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc 3 trận đấu tại World Cup 2023 mà chưa có được bàn thắng nào. Ở trận đấu còn lại cùng giờ, tuyển Mỹ và Bồ Đào Nha có kết quả hòa 0-0. Như vậy, kết thúc vòng lại bảng E, tuyển Hà Lan đã cùng Mỹ đi tiếp. Tuyển Bồ Đào Nha và Việt Nam bị loại.

Phút 85: Hải Linh bỏ lỡ cơ hội

Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, bóng được câu vào vòng cấm địa và Hải Linh đã tiếp cận bóng, cô nhanh chân sút bóng nhưng bóng chệch cột dọc ra ngoài. Tuyển Việt Nam vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup.

Phút 84: Bàn thua thứ 7

Roord đánh đầu sau một quả phạt trực tiếp nâng tỷ số lên 7 bàn. Đây là trận thua đậm nhất của tuyển Việt Nam.

Phút 81: Những giây phút còn lại ngắn ngủi

Hàng phòng ngự của Việt Nam đã chơi kín kẽ nên dù Hà Lan vẫn kiểm soát bóng tốt nhưng khó tìm đường xuyên thủng hơn.

Phút 66: Trọng tài biên từ chối bàn thắng thứ 7

Martens đã đưa bóng vào lưới Khổng Thị Hằng tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu nữ cầu thủ Hà Lan đã rơi vào việt vị khi ghi bàn.

Phút 60: Huỳnh Như và Tuyết Dung vào sân

Việt Nam thay người với Huỳnh Như và Tuyết Dung vào sân thay cho Bích Thùy và Hải Yến.

Phút 57: Khổng Thị Hằng vào lưới nhặt bóng

Hậu vệ Brugts đã có cú đúng trong trận đấu này sau khi cô nhận bóng ở bên trái, đẩy một nhịp rồi cứa lòng về góc cao nâng tỷ số lên 6-0. 

Phút 50: Thanh Nhã bị đau

Thanh Nhã bị đau sau pha va chạm với cầu thủ nữ Hà Lan. Tình huốnng này cầu thủ đội bạn đã tác động vào phía gáy Thanh Nhã khiến cô mất trụ bị ngã.

Hiệp 2 bắt đầu:

HLV Mai Đức Chung đã có sự thay đổi thủ môn khi Khổng Thị Hằng lần đầu chơi ở World Cup, thế chỗ Kim Thanh. Bên đội Hà Lan cũng có 2 sự thay đổi khi Van de Donk và Pelvova rời sân.

Hết hiệp 1: Sau 45 phút của trận đấu, Hà Lan đã vượt qua Việt Nam với 5 bàn thắng do 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn.

Phút 45+3: Bích Thùy sút bóng

Vào những phút cuối hiệp 1, Việt Nam có được tình huống tấn công nguy hiểm. Nhận bóng từ quả của Mỹ Anh, Bích Thùy tung cú vô-lê nhưng bóng bay quá nhẹ và bị thủ môn tuyển Hà Lan bắt gọn.

Phút 45: Bàn thua thứ 5

Van de Donk đã đánh bại Kim Thanh đưa Hà Lan dẫn trước 5 bàn.

Phút 42: Kim Thanh vẫn chơi rất tốt

Hàng phòng ngự của Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều sau hàng loạt bàn thua. Trong đó, Kim Thanh cũng vẫn chơi rất tốt khi đã cản phá nhiều đường bóng nguy hiểm và bắt bóng từ những tình huống khó khăn. Phút 42 là pha cản phá thứ 5 xuất sắc của Kim Thanh trước cú sút căng và hiểm của Katja Snoeijs.

Phút 34: Hải Linh sút bóng không chính xác

Việt Nam tranh giành bóng tốt ở phần sân Hà Lan nhưng cú sút xa của Hải Linh vừa thiếu lực vừa thiếu độ chính xác nên không thể làm khó thủ môn đội bạn.

Các cầu thủ nữ Việt Nam nỗ lực ngăn cản sự tấn công của Hà Lan
Các cầu thủ nữ Việt Nam nỗ lực ngăn cản sự tấn công của Hà Lan

HLV Mai Đức Chung được ca ngợi là người biến giấc mơ World Cup của Việt Nam thành hiện thực:

Tờ The Guardian đã dành những lời viết khen ngợi HLV tuyển nữ Việt Nam: “World Cup sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng, khép lại sự nghiệp lẫy lừng với các ĐTQG nam và nữ. Nhiều huấn luyện viên nước ngoài đã được thuê, nhưng không ai có thể biến giấc mơ World Cup của Việt Nam thành hiện thực trừ ông Chung. Ông nổi tiếng là “người đóng thế” (hay người điều khiển khẩn cấp) vì  đã rất nhiều lần được giao tạm thời dẫn dắt các đội tuyển nam và  U.23 tuổi của Việt Nam trong thời kỳ khủng hoảng, cho đến khi tìm được huấn luyện viên mới".

HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ đạo các học trò
HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ đạo các học trò

Phút 24: Kim Thanh vào lưới nhặt bóng lần 4

Với tham vọng thắng Việt Nam càng nhiều để giành vị trí đầu bảng E, Hà Lan không hề giảm tốc mà tiếp tục tấn công. Trong pha lên bóng nhanh, Martens nhận được bóng trong vòng cấm và cú chạm bóng cuối cùng của cô chuyển hóa thành bàn.

Cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng
Cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng

Phút 17: Bàn thua thứ 3

Việt Nam đã khởi đầu tốt nhưng khi các cầu thủ Hà Lan tăng tốc và triển khai pressing thì các cầu thủ chúng ta đã bị rối loạn. Và với đẳng cấp của một đội Á quân, Hà Lan đã khiến các cầu thủ Việt Nam phải nhận thua bàn thứ 2 khi tiền vệ Esmee Brugts tung 1 cú sút ngoài vòng cấm, bóng đi về góc xa tầm cao không cho thủ môn Kim Thanh cơ hội cản phá.

Phút 11: Hà Lan ghi bàn thứ 2 

Katja Snoeijs nhận bóng trong cấm địa mà không bị hậu vệ Việt Nam kèm, cô dễ dàng xoay người sút bóng bằng chân trái về góc gần khiến thủ môn Kim Thanh không thể làm gì.

Phút 8: Hà Lan ghi bàn

Sau hơn 7 phút tuyển Việt Nam gây được sức ép về phía khung thành đội bạn. Các cô gái Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên từ tình huống phản công nhanh và đơn giản của Hà Lan. Janssen treo bóng vào cấm địa cho Martens lao vào đỡ bóng và tâng bóng qua đầu thủ môn Kim Thanh vào lưới.

Phút 3: Bích Thùy sút bóng vọt xà 

Từ pha phản công nhanh, Thanh Nhã treo bóng từ cánh trái vào cấm địa cho Bích Thùy phá bẫy việt vị băng xuống. Nhưng pha đỡ bước một không tốt khiến cô phải sút trong thế với khiến bóng bay quá bổng.

Phút 1: Việt Nam có quả phạt góc 

Ngay từ pha phát bóng đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam phát bóng về phía đội bạn. Thanh Nhã đã giúp Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên. 

Từ tình huống đá phạt, Bích Thùy qua được 1 cầu thủ Hà Lan nhưng bóng câu vào trong bị hậu vệ đội bạn phá ra. Trần Thị Thu từ tuyến 2 Việt Nam có có sút bồi nhưng nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu:

Tuyển nữ Việt Nam mặc trang phục trắng. 

 

Cổ động viên Việt Nam trên trên sân Forsyth Barr
Cổ động viên Việt Nam  trên sân Forsyth Barr
Hình ảnh thủ môn Kim Thanh được trang FIFA đăng tải và khen ngợi là cầu thủ chơi hay nhất của tuyển nữ Việt Nam
Hình ảnh thủ môn Kim Thanh được trang FIFA đăng tải và khen ngợi là cầu thủ chơi hay nhất của tuyển nữ Việt Nam

Chính thức bị loại sau 2 trận thua Mỹ (0-3) và Bồ Đào Nha (0-2), vì thế trong trận gặp Hà Lan chiều 1/8 chỉ còn mang tính thủ tục. Nhưng theo HLV Mai Đức Chung, không vì thế mà ông và các học trò sẽ buông xuôi trong trận đấu này. "Đội tuyển nữ Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp. Nhưng không vì thế mà chúng tôi buông xuôi. Đội đã họp rút kinh nghiệm, hứa với nhau sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với Hà Lan. Tôi đã động viên toàn đội, rằng chúng tôi không chỉ thi đấu vì bản thân tôi mà hãy cố gắng vì người hâm mộ cả nước, vì những người Việt kiều đã từ nhiều nơi ở Australia, New Zealand cổ vũ cho đội nhà. Tôi mong các cầu thủ hãy cố gắng hết mình. Kết quả dù có thắng, có thua nhưng quan trọng các bạn giữ được tinh thần, khí thế của ĐT nữ Việt Nam” - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội hình ra sân của 2 đội:

 

World Cup nữ 2023 có doanh số bán vé cao kỷ lục

Ngày 1/8, trong tuyên bố mới nhất, FIFA nhấn mạnh tổng cộng 982.975 khán giả đã đến theo dõi các trận cầu hấp dẫn nói trên. Con số này sẽ vượt mốc 1 triệu người trong lượt trận tranh tài cuối cùng ở bảng E, khi tuyển nữ Mỹ gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha, còn tuyển Việt Nam đối đầu Hà Lan.       

Con số trên đã xô đổ kỷ lục được xác lập tại World Cup nữ năm 2015 tại Canada. Khi đó, khoảng 1,35 triệu khán giả đã theo dõi tổng cộng 52 trận đấu. Khác với các giải đấu trước, World Cup nữ 2023 là năm đầu tiên có 32 đội tuyển tham gia với tổng cộng 64 trận đấu.

Trước đó, các mốc kỷ lục cũng đã được xác lập liên quan 2 trận đấu mở màn giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh này hôm 20/7 ở cả hai quốc gia đồng chủ nhà là New Zealand và Australia. Cụ thể, có tới 42.137 khán giả theo dõi trận đấu kịch tính giữa tuyển nữ New Zealand với tuyển nữ Na Uy.

P.V.

Ảnh: VFF, FIFA

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI