Tuyên dương học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc

09/08/2024 - 06:15

PNO - Ngày 8/8, UBND TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 474 học sinh (HS) giỏi, 95 giáo viên giỏi, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi TPHCM năm học 2023-2024.

Trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2023-2024 do Bộ GD-ĐT tổ chức, TPHCM có 110/167 HS dự thi đạt giải, với 4 giải Nhất, 19 giải Nhì, 39 giải Ba và 48 giải Khuyến khích. Thành tích này giúp thành phố xếp vị trí thứ hai toàn quốc. Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, thành phố có 4 dự án tham gia và đều đạt giải, với 1 giải Nhất, 1 giải Ba và 2 giải Tư. Đặc biệt, dự án đạt giải Nhất của 2 HS Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được cử tham gia cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế ở Mỹ và đã xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM - nhận định, thời gian qua, ngành giáo dục đã tích cực đổi mới, không ngừng sáng tạo trong công tác bồi dưỡng HS có năng lực, tố chất, hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố. Bà mong muốn ngoài việc nỗ lực học tập, HS cần tăng cường trang bị kỹ năng sống, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để từng bước hoàn thiện mình. Các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp, truyền cảm hứng để các thế hệ thầy cô giáo thêm yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, trong năm học mới, ngành giáo dục tiếp tục đổi mới nội dung, cách thức tổ chức các kỳ thi HS giỏi theo hướng phát hiện sớm HS có năng khiếu để chủ động ôn luyện, bồi dưỡng. Cán bộ quản lý, giáo viên ở các trường thường xuyên rà soát, bổ sung những nội dung mới, phù hợp với đặc trưng bộ môn và yêu cầu của chương trình.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI