Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế

16/12/2023 - 17:58

PNO - Chương trình cũng ghi nhận nỗ lực của các địa phương, các nhà trường; công sức của các thầy giáo, cô giáo trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Chiều 16/12, Bộ GD-ĐT tổ chức tuyên dương học sinh đoạt giải các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các học sinh.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các học sinh.

Năm nay Việt Nam có 7 đoàn học sinh giỏi tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế; đoạt 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen. Trong đó đáng chú ý là điểm thi thực hành của học sinh Olympic vật lý có sự cải thiện đáng kể; 2 học sinh của đội Olympic hóa học nằm trong tốp 10 thí sinh có điểm cao nhất…

Trong các kỳ thi Olympic những năm qua, các đoàn học sinh của nước ta thường trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất.

Tại hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2023, Việt Nam có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 1 dự án đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng.

Tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh: Kết quả Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 đã khẳng định những chính sách đúng đắn, chiến lược phát triển giáo dục phù hợp của Bộ GD-ĐT.

Cùng với đó là sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, dưới sự chỉ dẫn của thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các học sinh trong suốt quá trình học tập. Đồng thời là kết quả sự đổi mới của ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Trước đó, chiều 15/12, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt, trao Huân chương Lao động cho 16 học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế năm học 2022 - 2023; 9 học sinh vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI