Tuyên dương 8 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu quận Tân Bình

31/05/2024 - 13:46

PNO - Nhờ có những thành viên CLB Nữ chủ nhà trọ quận, nhiều công nhân lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo về vật chất lẫn tinh thần.

Sáng 31/5, Hội LHPN quận Tân Bình phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức hội nghị “Họp mặt và tuyên dương nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2024”.

Bà Đinh Thị Năm thường xuyên chăm lo nhu yếu phẩm cho khách thuê trọ.
Bà Đinh Thị Năm thường xuyên chăm lo nhu yếu phẩm cho khách thuê trọ

Bà Nguyễn Thị Sinh (62 tuổi, thành viên CLB Nữ chủ nhà trọ quận Tân Bình) - là 1 trong 8 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu được tuyên dương - chia sẻ: "Vì luôn sâu sát, hỏi thăm hoàn cảnh của mọi người trong khu trọ nên tôi thấu hiểu họ muốn gì và cần gì. Khổ cực, làm thuê làm mướn tôi cũng đã trải qua nhiều, giờ có điều kiện nên san sẻ với họ chút ít, bản thân cũng cảm thấy vui và hạnh phúc" .

Khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Sinh xây dựng từ năm 1996, được bà liên tục sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo sạch sẽ, khang trang và an toàn về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự.

Với 16 căn phòng trọ, hơn 40 người cư trú, suốt nhiều năm qua bà Sinh vẫn giữ nguyên giá thuê là 1,5 triệu đồng/phòng. Trong mùa dịch, bà đã giảm 50% tiền thuê trọ cho người thuê. Bà thường xuyên hỗ trợ cho các chị nữ công nhân nhu yếu phẩm như gạo, khoai lang, cá biển…; dịp lễ, tết bà cũng không quên chăm lo các phần quà cho công nhân xa quê.

Bà Bùi Thị Hải Hà - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Tân Bình và bà Dương Thị Loan - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động quận cùng trao giấy khen cho các nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2024.
Bà Bùi Thị Hải Hà - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Tân Bình và bà Dương Thị Loan - Phó chủ tịch LĐLĐ quận cùng trao giấy khen cho các nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2024

Tương tự, bà Đinh Thị Năm (63 tuổi, sống tại đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình) có 10 phòng trọ, nhưng hơn 20 năm qua, bà luôn lấy giá phòng 1,3 triệu đồng/phòng. Hễ có thời gian rảnh, bà chăm chút, hỏi thăm từng người thuê trọ, đặc biệt là nữ công nhân lao động.

Tại khu trọ, bà thường tổ chức các hoạt động như nấu ăn và phát gạo, dầu ăn, rau củ. Bên cạnh đó, bà còn gương mẫu trong việc giảm giá phòng cho 10 hộ thuê và vận động các chủ nhà trọ trong khu phố cùng hưởng ứng thực hiện.

Theo báo cáo, Hội LHPN quận có 3 CLB Nữ chủ nhà trọ ở phường 11, 13, 15 với 143 thành viên.

Trong những năm qua, CLB Nữ chủ nhà trọ trên địa bàn quận đã có những đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người ở trọ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp với các cấp hội tổ chức chăm lo an sinh xã hội cho nữ công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tư vấn pháp lý cho nữ công nhân khi có nhu cầu.

NT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI