Tuyên dương 17 gương sáng học tập theo Bác

28/05/2024 - 13:05

PNO - Qua việc học tập và làm theo lời Bác, nhiều cá nhân đã trở thành tấm gương sáng, góp phần lan tỏa những mô hình và cách làm hay, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Sáng 28/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội LHPN quận 10 tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05; tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Tại hội nghị, Hội LHPN quận 10 đã trao giấy khen cho 17 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Xúc động khi được tuyên dương, bà Lê Thị Phi - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN phường 15, quận 10 - bày tỏ: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu luôn thấm nhuần trong suy nghĩ và hành động của tôi. Tôi luôn thực hiện nó bằng những hành động cụ thể và thiết thực nhất. Đến nay, tôi đã gặt hái được nhiều kết quả, giúp đỡ được nhiều người.”

 Bà Lê Thị Phi - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN phường 15, quận 10 (bìa trái) thường xuyên bám sát địa bàn, giúp đỡ các trường hợp khó khăn.
Bà Lê Thị Phi - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN phường 15, quận 10 (bìa trái) thường xuyên bám sát địa bàn, giúp đỡ các trường hợp khó khăn

Bà Phi cho biết, bà đã cùng với tập thể Hội LHPN phường đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Tổ Hội và Hội viên tại địa phương. Cụ thể, vận động chị em luôn chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đồng thời tuyên truyền, động viên mọi người trong cơ quan, gia đình cùng thực hiện.

Tích cực vận động hội viên tham gia cuộc vận động gia đình 5 không 3 sạch; thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Với vai trò là tổ trưởng đội công tác xã hội tình nguyện và thành viên của CLB Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội phường 15, bà đã vận động giúp đỡ trên 3 hộ có người sau cai nghiện và gia đình họ về việc làm, vận động mạnh thường quân trao phương tiện sinh kế, tìm địa điểm hỗ trợ buôn bán mưu sinh…

Bên cạnh đó, bà thường xuyên bám sát địa bàn, nắm sát các trường hợp thanh thiếu niên khó khăn, đề xuất cho 5 em thanh thiếu niên được vay vốn với số tiền 15 triệu đồng để kinh doanh, buôn bán ; giúp đỡ cho 15 em nữ thanh học nghề và có việc làm ổn định để phụ giúp gia đình.

Còn bà Võ Thị Xuân - Phó Ban cai quản nữ phái Họ đạo Cao Đài Chợ Lớn (chủ nhiệm CLB "Áo dài trắng sẻ chia”) - cho hay: “Học tập theo Bác tôi nghĩ không khó, đơn giản chúng ta luôn biết yêu thương, san sẻ, lấy lời Bác làm những bài học quý báu để noi gương theo.”

Vì thế, nhiều năm qua, bà Xuân đã vận động thành viên trong CLB "Áo dài trắng sẻ chia" và các chức sắc, chức việc tại Thánh thất Cao Đài Chợ Lớn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động thiết thực như: chăm lo An sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp và hỗ trợ chương trình "Nữ tu Quận 10 chia sẻ, yêu thương" số tiền 5.000.000 đồng và nhu yếu phẩm, hàng quý hỗ trợ 150 - 200 suất ăn miễn phí và 20 phần nhu yếu phẩm cho người dân tại địa bàn phường; phối hợp tổ chức ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Thánh thất Cao Đài Chợ Lớn vào ngày 14/10/2023.

 Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 (thứ 4 từ trái sang) và bà Nguyễn Thị Yến Hương - Phó trưởng ban Ban tuyên giáo Quận ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.
Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 (thứ 4 từ trái sang) và bà Nguyễn Thị Yến Hương - Phó trưởng ban Ban tuyên giáo Quận ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Bà Ngô Thị Quế Băng - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 10 - cho biết: Hội LHPN quận đã có nhiều mô hình, giải pháp, công trình tiêu biểu như mô hình “Việc làm nhỏ, lợi ích to”, “Nữ tiểu thương góp 1.000 san sẻ yêu thương”, “Lan tỏa những lời dạy của Bác”, Tủ sách Bác Hồ, Mỗi tuần một câu chuyện về Bác...

“Các mô hình học tập và làm theo Bác dã từng bước đi sâu vào đời sống, tạo sự chuyển biến tích cực về hành động của các tầng lớp phụ nữ trong giảm nghèo, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Đảng bộ Quận”- bà Ngô Thị Quế Băng cho hay.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI