Tuyến bay vừa bị nạn khiến 179 người thiệt mạng mới khôi phục có 3 tuần

29/12/2024 - 15:33

PNO - Sân bay Muan khôi phục các tuyến bay quốc tế sau 17 năm; Jeju Air bắt đầu các chuyến bay đến Bangkok vào ngày 8/12

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ tìm kiếm xác máy bay chở khách của Jeju Air sau vụ va chạm và nổ tại Sân bay quốc tế Muan ở huyện Muan, tỉnh Jeolla Nam, Chủ Nhật. Yonhap
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang làm việc tại xác máy bay chở khách của Jeju Air sau vụ va chạm và nổ tại Sân bay quốc tế Muan ở huyện Muan, tỉnh Jeolla Nam. Ảnh: Yonhap

Ngày 29/12, các nguồn tin tại Hàn Quốc cho biết, tuyến bay nối Sân bay quốc tế Muan và Bangkok, Thái Lan, là dịch vụ mới được đưa vào khai thác sau 17 năm gián đoạn và hoạt động trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Sau vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng khiến 179 người được cho là đã thiệt mạng tại Sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Jeolla Nam, các cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ tập trung vào tình trạng thiếu kinh nghiệm của sân bay này trong việc xử lý các chuyến bay quốc tế.

Mặc dù có tổng cộng 181 người trên máy bay, các cơ quan cứu hộ nghi ngờ hầu hết những người khác, ngoại trừ 2 người được cứu, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo nguồn tin từ ngành hàng không và tỉnh Jeolla Nam, Jeju Air bắt đầu khai thác các chuyến bay quốc tế đến Bangkok từ Sân bay Muan vào ngày 8/12. Trước đó, hãng không có chuyến bay nào kết nối Muan với Bangkok hoặc các điểm đến quốc tế khác.

Việc khai trương các chuyến bay quốc tế tại Sân bay Muan là một phần trong nỗ lực của tỉnh Jeolla Nam nhằm thu hút khách du lịch đến khu vực Tây Nam và đáp ứng nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng.

Bắt đầu từ ngày 2/12, Jeju Air đã khai trương các chuyến bay thường lệ kết nối Muan với Narita và Osaka ở Nhật Bản, cũng như Đài Bắc ở Đài Loan (Trung Quốc), cùng với các chuyến bay nội địa đến Jeju.

Jeju Air cũng khai trương các tuyến bay tương tự vào ngày 8/12, cung cấp các tuyến bay đến Bangkok, Nagasaki (Nhật Bản), Đài Bắc, Kota Kinabalu (Malaysia) và Jeju.

Ngành hàng không Hàn Quốc đang bị chỉ trích rằng liệu việc đột ngột triển khai các tuyến bay quốc tế thường lệ tại Sân bay Muan có phải là hành động vội vàng hay không.

Một quan chức trong ngành nhận định: "Sân bay Muan chưa có nhiều kinh nghiệm khai thác ngay cả các chuyến bay nội địa. Thêm vào đó, lịch trình dày đặc của các hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air có thể đã vượt quá khả năng hoạt động của sân bay".

Phản hồi về vụ việc, Jeju Air cho biết: "Chúng tôi hiện đang điều tra tình hình và các tình tiết xung quanh vụ việc", nhưng vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết hoặc phản hồi chính thức.

Trọng Trí (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI