Tưng bừng kịch tết

10/02/2024 - 12:00

PNO - Năm nay, với số vở diễn và suất diễn nhiều hơn hẳn, sân khấu kịch TPHCM có một mùa diễn tết xôm tụ hiếm thấy. Phần lớn các sân khấu khai diễn từ mùng Một đến qua mùng 10 tết.

Nhà hát kịch IDECAF: Kết hợp những giá trị cũ - mới

Nhà hát kịch IDECAF có 4 vở diễn tết. Trong đó, Bích Hoa - cô là ai? là tác phẩm hoàn toàn mới, đã ra mắt trong năm 2023 và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Còn lại, những Tấm Cám đại chiến, Vàng ơi là vàngKhalip - Một ngày làm vua đã có nền tảng từ những bản dựng ăn khách trước đây, được làm mới lại và nâng cấp nhiều mặt nhằm phù hợp thị hiếu khán giả hiện đại.

Các vở diễn có sự tham gia của nhiều thế hệ diễn viên gắn bó với sân khấu IDECAF, như: NSƯT Hồng Ánh, NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Bạch Long, NSƯT Đại Nghĩa, các nghệ sĩ Đình Toàn, Quốc Thịnh, Hoàng Trinh, Quang Thảo, Mai Phượng, Quốc Tuấn, các diễn viên trẻ Đông Hải, Cẩm Hò, Hoài Trang, Việt Trang…
Các vở diễn có sự tham gia của nhiều thế hệ diễn viên gắn bó với sân khấu IDECAF, như: NSƯT Hồng Ánh, NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Bạch Long, NSƯT Đại Nghĩa, nghệ sĩ Đình Toàn, Quốc Thịnh, Hoàng Trinh, Quang Thảo, Mai Phượng, các diễn viên trẻ Đông Hải, Cẩm Hò, Hoài Trang…

Bên cạnh kịch người lớn, nhà hát kịch IDECAF cũng lần đầu đưa kịch thiếu nhi diễn tết với vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê (chương trình Chuyện thần tiên 5).

Sân khấu kịch Hồng Vân: Chờ “bom tấn” nhạc kịch lịch sử

“Bom tấn” của làng sân khấu không chỉ trong mùa diễn tết này mà của cả năm 2024 gọi tên vở nhạc kịch lịch sử Tình sử Thăng Long do sân khấu kịch Hồng Vân phối hợp công ty giải trí Kim Tử Long thực hiện. Cảm tác từ kịch bản Công chúa Ngọc Hân của cố tác giả Lưu Quang Vũ, vở diễn được đầu tư mạnh tay, bài bản về mọi mặt, nhất là dàn diễn viên “khủng” của kịch nói lẫn cải lương: NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trinh Trinh, nghệ sĩ Hoàng Sơn, Bình Tinh, diễn viên Minh Luân, Hiếu Hiền, Hiếu Nguyễn, Xuân Nghị…

, sẽ ra mắt khán giả trong 2 đêm mùng Sáu và mùng Bảy tết tại nhà hát Bến Thành (quận 1).
Tình sử Thăng Long công diễn trong đêm mùng Sáu và mùng Bảy tết tại nhà hát Bến Thành - Nguồn ảnh: Sân khấu kịch Hồng Vân

Ngoài ra, sân khấu kịch Hồng Vân cũng giới thiệu các vở: Ngôi nhà hoang (Người vợ ma 2), Mẹ và người tình, Hậu cung ngoại truyện, Ai kế tiếp, Kỳ án 292Bông Cánh Cò với đa dạng đề tài kinh dị, hài hước lẫn chính kịch, tâm lý.

Sân khấu Thiên Đăng: Cười và ngẫm

Một điều khá bất ngờ khi sân khấu Thiên Đăng chọn Nội tình của ngoại tình - tác phẩm của một tác giả - đạo diễn vẫn chưa nhiều kinh nghiệm và dàn diễn viên chỉ có NSƯT Thành Lộc là ngôi sao bán vé - làm vở diễn chủ lực trong tết. Tuy nhiên, vở diễn hài hước và lãng mạn về cuộc sống của những người trẻ này hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho người xem.

Nội tình của ngoại tình
Trong Nội tình của ngoại tình, ngoài NSƯT Thành Lộc và Hương Giang, còn lại đều là các gương mặt trẻ

Còn lại, những Ngôi nhà trong mây, Duyên thệ, hay Ngũ quý tương phùng đều đang được yêu thích khi mang đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái nhưng không kém phần ý vị.

Kịch 5B: Xây dựng thương hiệu kịch thiếu nhi mùa tết

Với vở diễn chủ lực là vở kịch thiếu nhi Thế giới đồ chơi và câu chuyện chú bé rồng, nhà hát sân khấu Nhỏ tiếp tục hướng đến khán giả nhỏ tuổi trong mùa diễn tết 2024. NSND Mỹ Uyên, giám đốc sân khấu 5B, mong muốn đưa kịch thiếu nhi thành thương hiệu nhận diện của 5B, nhất là trong mùa diễn tết.

Thế giới đồ chơi và câu chuyện chú bé rồng
Thế giới đồ chơi và câu chuyện chú bé rồng có sự tham gia đặc biệt của NSƯT Võ Minh Lâm

Cùng với đó, kịch bản Cha yêu của cố tác giả Thanh Hoàng cũng trở lại 5B với phiên bản mới là Mặt đối mặt. Vở hài kịch nhưng cũng không kém phần lắng đọng khi truyền đạt thông điệp về sự gắn kết của gia đình rất ý nghĩa trong những ngày tết.

Nhà hát Thanh Niên: Cười là chính

Cả 4 vở diễn tết tại Nhà hát Thanh Niên là Đại hội yêu quái - 7 con yêu nhền nhện, Lạc lối ở Bangkok, Cuộc chiến MentorThanh Xà - Bạch Xà: ngàn năm tỉnh mộng đều có nội dung hài hước, đậm tính giải trí. Ngoài những mảng miếng hài “bắt trend”, các vở diễn còn tạo ấn tượng bởi sự đầu tư, chăm chút về tạo hình nhân vật.

Với sự góp mặt của nhiều diễn viên xuất thân từ người mẫu và hot Tiktoker, như: Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước, Trần Tuấn Kiệt, Mai Bảo Vinh, Chí Nam…, ngoài câu chuyện kịch, các vở diễn còn mang đến cho người xem một show diễn thời trang độc đáo và mãn nhãn.
Với sự góp mặt của nhiều diễn viên xuất thân từ người mẫu và hot Tiktoker, như: Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước, Trần Tuấn Kiệt, Mai Bảo Vinh, Chí Nam… ngoài câu chuyện kịch, các vở diễn còn mang đến một show diễn thời trang độc đáo và mãn nhãn.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh: Lắng đọng tình đời tình người

Như thường lệ, sân khấu Hoàng Thái Thanh vẫn là một mạch ngầm rất riêng của sân khấu TPHCM. Cả 2 vở diễn tết là Lạc ở đáy sôngLồng sắt có màu sắc riêng biệt nhưng đều thể hiện những nỗi lòng, trăn trở về tình đời, tình người, khát khao khám phá, thấu hiểu và chia sẻ cùng những phận người đa đoan.

Vở Lồng sắt có pha chút màu sắc kinh dị - Nguồn ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh.
Vở Lồng sắt có pha chút màu sắc kinh dị - Nguồn ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh

Các vở diễn có sự lèo lái của đôi nghệ sĩ nổi tiếng kỹ tính Thành Hội và Ái Như, cùng sự cộng tác của nhiều diễn viên tâm huyết, như: NSƯT Tuyết Thu, Ngọc Duyên, Thế Hải, Công Danh, Huỳnh Thiện Trung, Nguyễn Long…

Sân khấu Thế giới Trẻ: Nhiều cung bậc tiếng cười

Sân khấu Thế giới Trẻ có một “thực đơn” hài kịch khá đặc sắc với các vở diễn: Mỹ vị nam vương, Ở đây ai tỉnh?, Bóng đàn ông, Ngày hội Cái Bang, Tâm ma, Bao giờ mẹ lấy chồngChuyện tình Bangkok mang đến cho khán giả đủ cung bậc tiếng cười trong ngày tết, từ cười ngả nghiêng “xả stress”, cười châm biếm và đôi khi cười mà rớt nước mắt cùng số phận các nhân vật.

Với dàn diễn viên đang rất được yêu thích, như: Thu Trang, Khả Như, Quang Tuấn, Thuận Nguyễn, Gia Bảo, Minh Dự, Puka, Tiểu Bảo Quốc, Hữu Đằng…, Thế giới Trẻ vẫn là sân khấu giàu sức hút bậc nhất sân khấu TPHCM.
Với dàn diễn viên đang rất được yêu thích, như: Thu Trang, Khả Như, Quang Tuấn, Thuận Nguyễn, Gia Bảo, Minh Dự, Puka, Tiểu Bảo Quốc, Hữu Đằng… Thế giới Trẻ vẫn là sân khấu giàu sức hút bậc nhất sân khấu TPHCM

Sân khấu Trương Hùng Minh, sân khấu Quốc Thảo: Sàn diễn của thầy và trò

Với 2 vở hài kịch Truy lùng thái tửLẹ lẹ trễ phà, sân khấu Trương Hùng Minh của thầy trò Minh Nhí - Việt Hương mang đến những tiếng cười nhẹ nhàng, đầy thoải mái cho người xem. Trong đó, cả 2 nghệ sĩ tiếp tục là trụ cột vững chắc nâng bước các diễn viên trẻ, phần lớn là học trò được đào tạo tại chỗ.

Sắc màu văn hóa có phần phức tạp trong vở Truy lùng thái tử.
Đa sắc màu văn hóa trong vở Truy lùng thái tử

Sân khấu Quốc Thảo dàn dựng 2 vở kịch tết là Đu trendTrò chơi ma quái, cùng tái diễn vở kịch thiếu nhi Vùng đất diệu kỳ. Ngoài sự cộng tác của các diễn viên Linh Tý, Bá Thắng, Bích Trâm, nghệ sĩ Quốc Thảo mạnh dạn giao vai cho các học trò có cơ hội rèn nghề.

Hồng Loan - con gái cố NS ƯT Vũ Linh (giữa)
Hồng Loan - con gái cố NSƯT Vũ Linh (giữa) cũng tham gia diễn kịch tết tại sân khấu Quốc Thảo

Xóm kịch, sân khấu Ban Mai: Tân binh lên tiếng

Lần đầu góp mặt ở “đường đua” sân khấu tết, cả 2 "tân binh" - Xóm kịch và sân khấu Ban Mai - đều được kỳ vọng nhờ bản sắc riêng.

Trong đó, Xóm kịch của đôi vợ chồng Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy trình làng hẳn 2 vở bi kịch Khúc dạ tâmThủy quỷ với toàn diễn viên “cây nhà lá vườn” do chính mình đào tạo.

Bối cảnh chi tiết, tỉ mỉ của vở Khúc dạ tâm.
Bối cảnh chi tiết, tỉ mỉ của vở Khúc dạ tâm

Còn sân khấu Ban Mai đầu tư rất bài bản cho tác phẩm đầu tiên là vở kịch thiếu nhi Rago - Hành trình đầu tiên với tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” giải trí - vui chơi - học tập cho thiếu nhi TPHCM.

Rago - Hành trình đầu tiên có sự tham gia của: NSND Trịnh Kim Chi, NSND Hữu Quốc
Rago - Hành trình đầu tiên có sự tham gia của: NSND Trịnh Kim Chi, NSND Hữu Quốc, các nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung, Tô Thiên Kiều, Phương Bình, diễn viên Lê Hiếu, Quách Ngọc Tuyên, Kim Đào...

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI