Túi Hermes bạch tạng đắt giá ra sao mà ai cũng khao khát sở hữu?

28/09/2024 - 10:21

PNO - Mạng xã hội Việt Nam đang “truy lùng” từ khoá liên quan đến túi Hermes bạch tạng. Đây là dòng túi giá trị cao nhưng hãng sản xuất rất hạn chế, đôi khi có tiền cũng không mua được.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng săn túi Hermes bạch tạng
Không chỉ tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng "săn" túi Hermes bạch tạng

Hermes là thương hiệu thời trang nổi tiếng thuộc hàng xa xỉ, ra đời năm 1837 tại Paris. Các sản phẩm túi xách từ thương hiệu này được làm thủ công. Ở một số mẫu, hãng sản xuất số lượng rất hạng chế chỉ 1 – 2 chiếc mỗi năm nên càng đẩy giá thành sản phẩm lên rất cao.

Như túi Hermes bạch tạng (Himalayan Crocodile Birkin) là một trong những dòng túi được giới thượng lưu “săn đón”, “khao khát”. Lý do săn đón là bởi trong hàng triệu con cá sấu, chỉ có vài chục cá thể da bạch tạng có thể dùng làm túi. Sự độc nhất vô nhị này giúp mỗi túi Hermes bạch tạng mang mỗi nét riêng, không đụng hàng.

Trên trang web của nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby’s có bài thống kê các mẫu túi đắt giá nhất của thương hiệu Hermes thì trong đó có Hermes bạch tạng.

Mẫu túi Hermes bạch tạng không được trưng bày sẵn mà phải đặt hàng từ hãng. Mỗi khách muốn đặt phải đáp ứng một số
Mẫu túi Hermes bạch tạng không được trưng bày sẵn mà phải đặt hàng từ hãng. Mỗi khách muốn đặt phải đáp ứng một số

Năm 2022, trong một phiên đấu giá trên sàn Sotheby’s, Hermes bạch tạng được bán với giá 450.000 USD (11 tỉ đồng). Chiếc túi được làm từ da cá sấu sông Nin (Ai Cập) có màu chủ đạo là trắng và xám. Màu sắc độc đáo của chiếc túi Hermes này mô phỏng những đỉnh núi trắng muốt trên dãy Himalaya. Ngoài ra, chiếc túi này được đính thêm vàng trắng, nạm 40 viên kim cương tổng cộng 1,64 carat.

Hermes có nhiều dòng túi tuỳ theo kích cỡ như Himalaya Birkin 25 hay Himalaya Birkin 25, Birkin 30 Himalaya, Diamond Birkin... Giá túi giao động từ vài trăm triệu đồng đến hơn 10 tỉ đồng. Một số phiên bản giới hạn như Hermes Sac Bijou Birkin hiện thế giới chỉ có 3 chiếc, giá 2 triệu USD (50 tỉ đồng); Hermès Rose Gold Kelly (50 tỉ đồng); Hermes Birkin of Ginza Tanaka (34 tỉ đồng)...

Ngọc Trinh và Phương Lê khoe sở hữu túi Hermes bạch tạng giá 65.000 USD (
Ngọc Trinh và Phương Lê khoe sở hữu túi Hermes bạch tạng giá 65.000 USD (khoảng hơn 1,5 tỉ đồng)

Giám đốc điều hành của đại lý bán lẻ Privé Porter, Jeffrey Berk, cho biết giới nhà giàu hay một số người mua túi Hermès dùng một thời gian và bán lại. Số tiền thu về không quá chênh lệch thậm chí nếu săn được hàng hiếm có thể bán lời hơn giá khi mua. Do đó, việc mua túi cũng được xem là cách để họ giữ tiền và đầu tư.

Trên CNN, doanh nhân Kay Cola, chủ của thương hiệu chăm sóc tóc và da cho biết cô thường đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản và tiền điện tử nhưng gần đây, túi Hermès là sản phẩm được cô nhắm đến. “Chiếc túi Birkin khiến tôi quan tâm vì giá cả tăng lên qua từng năm”, Kay Cola nói. Cô đã mua chiếc túi Hermès đầu tiên vào năm 2020 vì kiểu dáng sang trọng và sản phẩm được xem là khoản đầu tư sinh lời.

Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng sở hữu túi từ thương hiệu Hermes. Trong đó, không ít trường hợp gây tranh cãi như Phương Lê, Ngọc Trinh, Lily Chen, Lâm Khánh Chi... Công chúng đặt nhiều nghi vấn về độ thật giả bởi việc sở hữu những chiếc túi hàng tỉ đồng không dễ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI