Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" gây tiếc nuối người xem

05/06/2024 - 11:37

PNO - Nhiều người dân, du khách mong đợi đến Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" quận 8 có thể trải nghiệm không gian của một chợ nổi, song thực tế những gì diễn ra giống hội chợ hơn.

Diễn ra từ ngày 4-10/6, Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền tại tuyến đường Nguyễn Văn Cửa - Bến Bình Đông (quận 8)
Diễn ra từ ngày 4-10/6, Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" gắn với Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024, tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông (quận 8). Tối khai mạc có đông đảo người dân, du khách tham quan.

Theo ghi nhận của phóng viên, quầy bán sầu riêng Bến Tre đắt khách nhất tại Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền
Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động chủ yếu trong tối khai mạc là các gian hàng bán trái cây cho khách tham quan. Trong đó quầy sầu riêng Bến Tre đắt khách nhất. Sầu riêng được chủ vựa cam kết "bao ăn" tách tại chỗ với giá 70.000 đồng/kg.

Một số điểm bán cũng có giá sầu 60.000 đồng/kg, tùy kích thước.
Giá sầu riêng từ 60.000-90.000 đồng/kg tùy loại. Tại điểm bán trong hình, sầu riêng được bán với giá 60.000 đồng/kg.

So với giá sầu riêng trên thị trường, ở các quầy trái cây giá sầu riêng đang được giá khoảng 90.000 đồng/kg (loại 1).
Sầu riêng loại 1 tại đây khoảng 90.000 đồng/kg.

Tại tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền cũng bán khá đang dạng các loại
Hàng loạt các loại trái cây trong nước đang vào mùa như: mận Hà Nội, bòn bon, măng cụt, chôm chôm, vải thiều... bán tại lễ hội với giá trung bình từ 30.000-35.000 đồng/kg.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, trong đêm đầu tiên khai mạc chưa đến chục quầy bán trái cây, các quầy trái cây bày bán cũng khá lèo tèo. Chị Thủy (quận 8, TPHCM) chia sẻ, rất tiếc là không có không gian bán dưới thuyền, chủ yếu các hoạt động chỉ diễn ra trên bờ, trong khi tên của tuần lễ trái cây rất hay là trên bến dưới thuyền. Nên tôi nghĩ nên thêm các hoạt động dưới kênh, cho các tàu thuyền bày bán lẫn trên bờ, dưới nước sẽ thu thu hút, đúng với tinh thần của sự kiện hơn, chị Thủy chia sẻ.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong đêm đầu tiên khai mạc có chưa đến chục quầy bán trái cây, các mặt hàng bày bán cũng khá nghèo nàn. Chị Thủy (quận 8, TPHCM) chia sẻ, rất tiếc là không có không gian bán dưới thuyền, chủ yếu các hoạt động chỉ diễn ra trên bờ, trong khi tên của tuần lễ trái cây rất hay là "trên bến dưới thuyền". "Nên tôi nghĩ nên thêm các hoạt động dưới kênh, cho các tàu thuyền bày bán lẫn trên bờ, dưới nước sẽ thu thu hút, đúng với tinh thần của sự kiện hơn" - chị Thủy chia sẻ.

Không gian mua bán
Trong khi các quầy sầu riêng hút khách, thì các gian hàng trái cây khác khá hẩm hiu, người bán mòn mỏi chờ khách mua.

Không chỉ hoạt động bán trái cây đặc sản, tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền còn có các không gian như trải nghiệm gói - nấu bánh ú lá tre, bánh ú Bá trạng; ẩm thực dân gian,
Ngoài trái cây, tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" còn có các không gian như trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền; trải nghiệm gói - nấu bánh ú lá tre, bánh ú bá trạng; ẩm thực dân gian...

Khách hàng có thể tự tay trải nghiệm gói bánh dân gian, nấu và thưởng thức tại chỗ.
Khách hàng có thể tự tay trải nghiệm gói bánh dân gian, nấu và thưởng thức tại chỗ.

Quầy bánh
Quầy bán chè, bánh dân gian Nam bộ với các món bánh bò, ú, da lợn... khá đa dạng.

Khu vực kinh doanh các loại mứt, ô mai,... đặc sản.
Một số gian hàng kinh doanh các loại mứt, ô mai... đặc sản.

Khu vực trưng bày các sản phẩm vùng miền, quận 8 đã phối hợp với các tỉnh, thành như Đồng Tháp, An Giang
Để chuẩn bị tổ chức Tuần lễ trái cây, quận 8 cũng đã phối hợp với tổ chức xúc tiến, thương mại tại các tỉnh, thành như Đồng Tháp, An Giang, Lâm Đồng, Ninh Thuận... kết nối nhà vườn, tiểu thương đăng ký tham gia và giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Đoàn Tiến 05-06-2024 15:35:44

    Ý kiến là mình nên chuyển thành bán trên thuyền dạng vựa trái cây , có đèn sáng người dân sẽ thích hơn và giá cả thuyền cho người dân tham quan giá hợp lý xíu chứ giá cao quá

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI