Từ vụ đười ươi hút thuốc, cần xem lại văn hóa tham quan trong sở thú

20/06/2022 - 18:59

PNO - Dù có mặt của nhân viên bảo vệ, nhưng nhiều du khách vẫn vô tư ném thức ăn, chai nhựa về phía các động vật để cho ăn, chọc ghẹo chúng.

 

Video: Du khách vô tư ném thức ăn vào chuồng động vật

Chiều 20/6, trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM về việc đười ươi hút thuốc lá được lan truyền trên mạng xã hội, đại diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, đây là trường hợp hy hữu, lần đầu tiên xảy ra, có thể do du khách đã ném vào trong lúc tham quan tại khu vực này.

Qua sự việc này, chúng ta có thể thấy ý thức của du khách khi thăm sở thú vẫn còn nhiều vấn đề đáng bàn.

Ghi nhận trực tiếp tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, tại chuồng nuôi nhốt tinh tinh nhiều người dân thay nhau ném thức ăn cho tinh tinh, dù khu vực này đã được rào lưới khá kín đáo.

Mặc dù biển cấm treo trước mặt, nhiều du khách vẫn vô tư ném thức ăn, vỏ chai nhựa vào chuồng động vật. Nhiều lần các nhân viên sở thú nhắc nhở du khách, nhưng sau khi họ quay đi, lại đâu vào đấy.

Rất nhiều du khách vô tư ném thức ăn vào chuồng thú
Rất nhiều du khách vô tư ném thức ăn vào chuồng thú

Việc tương tác với động vật trong sở thú là điều mà các du khách đều rất thích thú nhưng đối với các loài được ban quản lý cảnh báo, không được cho ăn, không đứng gần, nhiều du khách vẫn cố tình không tuân thủ quy định này.

“Tèo” là nhân vật chính trong vụ “đười ươi” hút thuốc, năm nay đã hơn 13 tuổi và có tính tình ngang bướng, thích bắc chước và phá phách.
“Tèo” là tên nhân vật chính trong vụ “đười ươi” hút thuốc, năm nay đã hơn 13 tuổi.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI