“Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” đến với học sinh tỉnh Kiên Giang

12/07/2024 - 19:19

PNO - Ngày 12/7, Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp với huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang tổ chức trao học bổng và thực hiện công trình “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường TH - THCS Vĩnh Bình Bắc và Trường THCS - THPT Vĩnh Bình Bắc.

Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM trao học bổng cho các em học sinh Trường TH - THPT Vĩnh Bình Bắc.
Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM trao học bổng cho các em học sinh Trường TH - THPT Vĩnh Bình Bắc.

Chương trình đã trao tặng một tủ sách với gần 300 đầu sách; 30 bộ áo dài cho học sinh; 20 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/học sinh; 2.000 quyển tập để trao dịp khai giảng các trường và 50 phần quà cho gia đình là nữ có công trên địa bàn xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ đã đến Trường TH - THPT
Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ của Báo Phụ nữ TPHCM đã đến Trường THCS- THPT Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận.

Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM – chia sẻ, chương trình "Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ" là chương trình ý nghĩa của Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM thực hiện. Đây là những phần quà có giá trị tinh thần rất lớn với mong muốn đưa hàng ngàn đầu sách đến với học sinh vùng sâu vùng xa.

Ngoài những kiến thức được thầy cô giảng dạy trên trường, tủ sách sẽ giúp các em thỏa mãn niềm đam mê đọc sách. Chúng tôi hy vọng tủ sách này được vun bồi theo năm tháng để các em có thêm kiến thức, khơi thêm ước mơ tuổi học sinh".

ông
Ông Võ Thanh Xuân (bìa trái) - Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận và bà Phạm Thị Vân Anh (bìa phải) trao học bổng cho các em học sinh.

Ông Võ Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang xúc động khi nhận được tủ sách từ Báo Phụ nữ TPHCM và các món quà cho các em học sinh, các gia đình chính sách: "Huyện Vĩnh Thuận từng là căn cứ địa cách mạng, nhiều gia đình tham gia chiến đấu và có nhiều người hy sinh nên cuộc sống bà con còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chúng tôi rất vui khi đón nhận những phần quà từ Báo Phụ nữ và các nhà tài trợ trao tặng cho học sinh và người dân của huyện".

Đại diện Hội Khuyến Học xã Vĩnh Bình Bắc lên nhận tượng trưng 2000 quyển tập để trao dịp khai giảng các trường.
Ông Huỳnh Phước Lợi (trái) - Trưởng Văn phòng đại diện miền Tây của Báo Phụ nữ TPHCM trao 2.000 quyển tập cho đại diện Hội Khuyến học xã Vĩnh Bình Bắc để trao dịp khai giảng các trường.
Bà Trần Thị Xuân Đào - đại diện nhà tài trợ - Nhóm xe đạp Sài Gòn đạp cùng nhau trao học bổng cho các em học sinh Trường TH-THCS Vĩnh Bình Bắc.
Bà Trần Thị Xuân Đào - đại diện nhà tài trợ - Nhóm xe đạp Sài Gòn đạp cùng nhau trao học bổng cho các em học sinh Trường TH - THCS Vĩnh Bình Bắc.
Bà Phan Thị Thu Vân - đại diện nhà tài trợ - Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam và ông Lâm Sơn Vinh - Bí thư chi đoàn Thanh niên Báo Phụ nữ TPHCM trao tặng tủ sách tượng trưng cho Trường TH-THCS Vĩnh Bình Bắc.
Bà Phan Thị Thu Vân - đại diện nhà tài trợ - Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam và ông Lâm Sơn Vinh - Bí thư chi đoàn Thanh niên Báo Phụ nữ TPHCM trao tặng tủ sách cho Trường THCS -THPT Vĩnh Bình Bắc.
Các em học sinh Trường TH-THCS Vĩnh Bình Bắc nhận phần quà là các bộ áo dài của chương trình.
Các em học sinh Trường TH - THCS Vĩnh Bình Bắc vui mừng khi nhận phần quà là các bộ áo dài.
Ông Võ Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy tỉnh Kiên Giang tặng bức tranh Khu Chứng tích Chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú cho Báo Phụ nữ TPHCM
Ông Võ Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang tặng bức tranh Khu Chứng tích chiến tranh rừng tràm Bang Biện Phú cho Báo Phụ nữ TPHCM
Học sinh Trường TH-THCS Vĩnh Bình Bắc cho biết, em rất vui và phấn khởi khi nhận được món quà từ Báo Phụ Nữ, em hứa trong năm học mới em sẽ học tốt hơn.
Học sinh Trường THCS -THPT Vĩnh Bình Bắc rất vui và phấn khởi khi nhận được món quà từ Báo Phụ nữ TPHCM.

“Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” là chương trình do Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM phát động, nhằm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách TPHCM; nhằm góp phần giáo dục cho học sinh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ; phát triển phong trào đọc sách trong học sinh ở trường học vùng xa. Nội dung các đầu sách gồm: học tập, làm theo gương Bác; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; văn học…

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ hỗ trợ quà, học bổng nhằm tiếp sức, động viên tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đạt thành tích tốt hơn trong học tập.

Dự án được thực hiện từ tháng 5/2024 đến tháng 5/2025, định kỳ 1 quý/lần. Theo dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 2.000 đầu sách; 200 phần quà; 100 suất học bổng. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện chương trình: 350.000.000 đồng.

Ngày 24/5/2024, “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” đã khởi động với hoạt động trao 1.600 quyển tập, 1 tủ sách Bác Hồ (200 đầu sách) cho Trường Tiểu học Phước Bình B, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Bích Lâm Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI