Tử hình kẻ sát hại, phân xác cô gái ở Hà Nội

30/09/2024 - 11:47

PNO - Ngày 30/9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử, tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú tại Thái Bình) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Tòa nhận định bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong xã hội và đau thương cho gia đình nạn nhân, hành vi có man rợ, có tính chất côn đồ.

Bị cáo Tạ Duy Khanh được dẫn giải đến tòa - Ảnh: C.M
Bị cáo Tạ Duy Khanh được dẫn giải đến tòa - Ảnh: C.M

Theo nội dung vụ án, đầu năm 2021, Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách có nhu cầu tại Hà Nội; nhờ đó quen biết chị HYN. (17 tuổi).

Tháng 4/2022, Khanh cho chị N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Đến cuối năm 2022, chị N. đã trả cho Khanh 2 triệu đồng tiền lãi và 3 triệu đồng tiền gốc. Sau đó, Khanh nhiều lần đòi tiền nhưng chị N. chưa trả được.

Chiều 10/10/2023, với mục đích đòi nợ, Khanh gọi điện thoại cho chị N. nói dối có khách muốn gặp và được chị N. đồng ý. Đêm cùng ngày, khi gặp N. tại nhà của mình, Khanh yêu cầu cô gái phải trả nốt số tiền còn nợ là 57 triệu đồng.

Tại đây, N. nói chưa có tiền trả và tháo chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ. Khanh không đồng ý mà yêu cầu cô gái phải viết giấy nợ, để lại căn cước công dân làm tin. Tuy nhiên, chị N. không đồng ý.

Cho rằng đối phương có tiền nhưng không trả, Khanh đạp vào lưng khiến nạn nhân ngã va đầu vào chiếc bàn uống nước để tại phòng khách và ngất xỉu nằm dưới sàn nhà. Tiếp đó, bị cáo kéo nạn nhân vào phòng vệ sinh, xịt nước vào mặt. Một lúc sau, chị N. tỉnh dậy hoảng sợ và la hét. Khanh cầm dao đe dọa không được la hét.

Nhìn thấy Khanh cầm dao đi vào, chị N. càng hoảng sợ và tiếp tục la hét. Bị cáo cầm dao đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau khi giết người, Khanh lục lọi đồ đạc của nạn nhân và phân xác vào thùng xốp với ý định mang ra sông Hồng phi tang.

Rạng sáng 11/10/2023, Khanh đặt xe taxi đến đón, mang chiếc thùng xốp chứa thi thể nạn nhân ra khỏi nhà rồi phi tang ở sông Hồng. Lo sợ thi thể nạn nhân bị phát hiện, Khanh còn đi mua xi măng, đổ bê tông để che giấu.

Gây án xong, bị cáo bỏ trốn về nhà bố mẹ tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Khi biết công phát hiện hành vi phạm tội của mình, bị cáo dùng dao tự thương. Đến ngày 16/10/2023, Khanh bị Công an TP Hà Nội bắt giữ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI