Tử hình hung thủ giết người, hiếp dâm, phân xác nạn nhân

09/07/2024 - 15:00

PNO - Ngày 9/7, Nguyễn Đăng Khoa, 25 tuổi - hung thủ hiếp dâm, phân xác cô gái trẻ chiều 29 tết đã bị kết án tử hình.

Tử hình kẻ giết người, hiếp dâm.
Tử hình kẻ giết người, hiếp dâm - Ảnh: Phan Hà

Ngày 9/7, Toà án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1999, ở Tiền Giang) tử hình về tội “giết người”, 6 năm tù về tội hiếp dâm” và 9 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp Khoa phải chịu mức án tử hình

Theo cáo trạng, Nguyễn Đăng Khoa và chị V.T.T. (sinh năm 1999, ở Đồng Nai) ở cùng khu nhà trọ trên đường Quang Trung, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức. Phòng của Khoa đối diện với phòng chị T.

Ngày 6/2/2024 (27 Tết), Khoa biết chị T. đi làm có tiền thưởng Tết nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản, hiếp dâm rồi giết chị T. để phi tang. Mục đích của Khoa là để có tiền tiêu xài tết và chơi game.

Khoảng 15 giờ ngày 8/2/2024 ( 29 tết), Khoa thấy chị T. chuẩn bị đồ về quê, Khoa giả vờ nhờ chị T. qua phụ dời tủ quần áo. Chị T. hồn nhiên đi qua phụ người bạn hàng xóm. Khi qua, chị T. có đeo 1 túi xách bên trong có 3 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone 12 Pro. Khoa đã lấy dao đe doạ chị T. “chị không được la, em chỉ lấy tiền thôi”. Chị T. van xin Khoa, nhưng bị Khoa bóp chặt miệng khống chế nên đã cắn tay Khoa. Kẻ thủ ác đã đâm 2 nhát vào ngực, cổ đến khi nạn nhân bất động.

Sau đó, Khoa lấy 1 lắc vàng, 1 nhẫn vàng, 3 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone của chị T.. Chưa dừng lại , sau khi sát hại chị T., Khoa còn thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Để che giấu hành vi phạm tội, tên sát nhân máu lạnh đã dùng dao phân thi thể chị T. thành 13 phần, cho vào các túi nylon cột kín, dùng xe máy chở các túi chứa thi thể quăng xuống mép kênh ven đường đi vào Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức.

Sau đó, Khoa đi bán một số tài sản đã cướp của chị T., rồi đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, chơi tết.

Quang cảnh phiên tòa lúc Hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa - Ảnh: Phan Hà

Ngày 8/2/2024, chị gái nạn nhân nhận được tin nhắn của chị T. thông báo sẽ về nhà ở Đồng Nai để ăn tết cùng gia đình, nhưng đến tối vẫn chưa thấy về, mất liên lạc.

Ngày 9/2/2024, chị gái của nạn nhân đến phòng trọ tìm nhưng không thấy nên đã đến Công an phường Tăng Nhơn Phú, TP Thủ Đức trình báo. Đến ngày 14/2/2024, Khoa bị bắt giữ.

Tại phiên toà, Khoa đã từ chối luật sư bào chữa và thừa nhận hành vi của mình là tội lỗi không có gì để bào chữa. Khoa xin lỗi gia đình bị hại và xin tòa cho con đường sống.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Khoa đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tội cùng một lúc, không còn khả năng cải tạo, nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Phan Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI