Tử hình đối tượng gây ra vụ thảm án kinh hoàng ở Cà Mau

16/09/2024 - 13:47

PNO - Ngoài mức án tử hình, HĐXX còn buộc đối tượng gây ra vụ thảm án ở Cà Mau phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 721 triệu đồng.

Ngày 16/9, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Vũ Khoa (24 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) mức tử hình về các tội “Cướp tài sản” và “Giết người”.

Bên cạnh đó, HĐXX còn buộc bị cáo Khoa phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 721 triệu đồng.

Bị cáo Khoa tại phiên xét xử
Bị cáo Khoa tại phiên xét xử

HĐXX nhận định, khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Khoa đã không cảm xúc và lạnh lùng tước đoạt nhiều sinh mạng. Việc làm của bị cáo là tội ác không còn khả năng giáo dục và cải tạo, nên tuyên tổng hình phạt tử hình cho 2 tội danh trên.

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2019, Bùi Vũ Khoa sống như vợ chồng với chị P.L.K. (sinh năm 1985) tại nhà cha mẹ ruột của chị K. là ông P.V.S. và bà T.T.G. (ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước).

Sau đó, chị K. mang thai con của Khoa. Trong quá trình chung sống, do cả 2 người không có việc làm nên thường xuyên bị bà G. cằn nhằn.

Lúc này, chị K. nảy sinh ý định tự tử. Thấy hai vợ chồng bị xúc phạm, Khoa có ý định giết chị K. rồi tự sát để giải thoát cho nhau.

Sáng 26/11/2023, Khoa dùng tay bóp cổ chị K. cho đến khi tử vong, rồi tạo hiện trường giả giống như nạn nhân đang nằm ngủ. Sau đó, Khoa định giết vợ chồng ông S. để thỏa lòng bực tức, chứ không tự sát như suy nghĩ ban đầu.

Đến khoảng 16g cùng ngày, Khoa dùng tay siết cổ bà G. tử vong rồi kéo thi thể nạn nhân xuống ao nước phía sau nhà.

Khoa tiếp tục dùng búa, cây gỗ đánh vào người, rồi dùng dao đâm ông S. đến tử vong. Sau đó, Khoa lấy hơn 72 triệu đồng của gia đình nạn nhân rồi bỏ trốn.

Đến ngày 4/12/2023, con gái của vợ chồng ông S. về nhà thăm cha mẹ thì phát hiện sự việc đau lòng trên, nên đã trình báo công an vào cuộc điều tra và bắt Khoa sau đó…

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI