Từ Gen Z đến Gen E: Sự trỗi dậy của thế hệ doanh nhân

07/03/2025 - 15:15

PNO - Tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ, đặc biệt là thế hệ trẻ, đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Nghiên cứu mới từ Mastercard cho thấy một nửa (51%) phụ nữ tham gia khảo sát trên toàn thế giới đã cân nhắc việc khởi nghiệp. Phụ nữ thuộc Gen Z (71%) và Millennials (65%) thể hiện sự quan tâm lớn hơn đáng kể so với Gen X (49%) và Baby Boomers (34%), phản ánh xu hướng chuyển dịch thế hệ trong câu chuyện kinh doanh. Đáng chú ý, gần một nửa (48%) phụ nữ Gen Z tin rằng thế hệ của họ có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Trong số những người đã khởi nghiệp, gần một nửa (49%) phụ nữ Gen Z cho biết họ làm vậy để theo đuổi ước mơ, cao hơn đáng kể so với Gen X (36%) và Baby Boomers (35%).

Dù tinh thần khởi nghiệp đang ngày càng lan tỏa, nghiên cứu cho thấy nhiều phụ nữ, bao gồm cả những người đã bắt đầu kinh doanh, vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Để nâng cao sự tự tin cho phụ nữ khởi nghiệp, đào tạo kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh (28%) và tài trợ tài chính dễ tiếp cận (24%) là những yếu tố hỗ trợ quan trọng. Bên cạnh đó, phụ nữ trẻ, đặc biệt là Gen Z, đánh giá cao lợi ích từ mạng lưới hỗ trợ hơn các thế hệ trước. Đối với Gen Z, nhu cầu về đối tác và cố vấn trong kinh doanh được đánh giá cao hơn cả khả năng tiếp cận các khoản tài trợ (25%).

Sáng kiến “Strive Women - Bừng sáng” của Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và CARE Việt Nam đặt mục tiêu hỗ trợ 2 triệu nữ doanh nhân tại Việt Nam - Ảnh: Mastercard
Sáng kiến “Strive Women - Bừng sáng” của Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và CARE Việt Nam đặt mục tiêu hỗ trợ 2 triệu nữ doanh nhân tại Việt Nam - Ảnh: Mastercard

Trên phạm vi toàn cầu, Mastercard tiên phong triển khai nhiều sáng kiến hỗ trợ các doanh nhân. Để tìm kiếm thêm thông tin về những sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ của Mastercard, hãy truy cập Small & Medium Business Solutions | Mastercard Payment Solutions.

Thế Hải

Nguồn: Mastercard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI