Tủ đè bé song sinh 2 tuổi ở Mỹ là sản phẩm Ikea?

04/01/2017 - 13:36

PNO - Bé trai 2 tuổi vô ý làm ngã tủ đựng đồ và bị đè không thoát ra được cho đến khi nhận được sự giúp đỡ từ người anh song sinh.

Ngày 30/12 hai anh em sinh đôi Brock Shoff và Bowdy Shoff đang chơi đùa tại nhà ở thành phố Orem, bang Utah (Mỹ) thì tủ quần áo đột ngột ngã đè lên trên người Brock.

Đoạn video giám sát nhà cho thấy Bowdy loay hoay trong gần 2 phút để giải phóng em trai của mình bị kẹt bên dưới tủ đồ.

Tu de be song sinh 2 tuoi o My la san pham Ikea?
Bowdy cố gắng cứu em trai song sinh - Ảnh: Daily Mail
Tu de be song sinh 2 tuoi o My la san pham Ikea?
Sau phút nỗ lực, anh song sinh đã cứu được em mình - Ảnh: Daily Mail

Sau đó, cha mẹ của hai bé đăng tải gửi đoạn video lên phương tiện truyền thông xã hội nhằm làm nổi bật tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn nội thất trong ngôi nhà có trẻ em.

Theo người cha, tủ gây tai nạn này là của hãng Ikea.

“Ban đầu, chúng tôi từng do dự khi đăng video lên mạng. Nhưng có thể rất nhiều bậc cha mẹ mắc một sai lầm như vợ chồng tôi: không giữ đồ đạc an toàn hoặc không bắt chặt vít đồ nội thất vào tường. Ngôi nhà của chúng tôi rất thân thiện. Chúng tôi hết sức thận trọng về tất cả những thứ có khả năng gây nguy hiểm, vì vậy thực sự vụ việc hoàn toàn vượt ngoài tầm suy nghĩ của chúng tôi,” Ricky Shoff, cha của hai cậu bé nói với CNN.

Do Ricky làm việc cho một công ty bán các hệ thống theo dõi thông minh trong nhà nên anh đã lắp đặt camera giám sát cho toàn bộ ngôi tổ ấm của mình.

Cả hai vợ chồng anh Shoff đều không nghe hay để ý thấy bất cứ điều gì, vì bình thường hai bé trai hiếu động vẫn thường ném đồ chơi lung tung. Phải đến khi mẹ của hai bé, Kayli, thức dậy và kiểm tra camera giám sát thì mới thấy tủ quần áo đang nằm trên sàn nhà. Cô nhanh chóng chạy đi tìm các con, và “như một phép lạ, cả hai đều không có một vết xước.”

Phát ngôn viên của Ikea, Mona Astra Liss nói với CNN rằng công ty đang làm việc để xác nhận liệu chiếc tủ quần áo trong đoạn video có phải sản phẩm của hãng hay không. “Đoạn video này cho thấy tầm quan trọng của việc gắn tất cả tủ đựng vào tường. Chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng cách tốt nhất để ngăn chặn tai nạn là neo các sản phẩm vào tường. Ikea đã thêm dụng cụ cố định vào phần nguyên liệu lắp ráp tủ đồ có ngăn kéo trong nhiều thập kỷ, và công đoạn gắn chặt vào tường là một phần không thể thiếu trong các hướng dẫn lắp ráp,” cô Mona cho biết.

Tu de be song sinh 2 tuoi o My la san pham Ikea?
Đây là dòng sản phẩm tủ Ikea bị thu hồi vào tháng 7/2016

Công ty nội thất Thụy Điển Ikea trở thành tâm điểm dư luận vào tháng 12/2016 khi bồi thường 50 triệu USD cho các gia đình của ba bé trai dưới 2 tuổi, tử vong do tủ đè tại Mỹ. Đồng thời, Ikea tặng 50.000 USD cho bệnh viện nhi tại khu vực nơi ba bé từng sinh sống, và 100.000 USD đến Quỹ Shane, một tổ chức từ thiện vì an toàn trẻ em.

 Vào tháng 07/2016, công ty từng công bố chương trình bảo hành, khuyến khích khách hàng gắn chặt tủ đựng đồ của hãng vào tường và hãng cũng thông báo thu hồi hàng triệu sản phẩm, đi kèm chương trình hoàn tiền cho khách hàng.

BẢO TÙNG  (Theo CNN, Daily Mail, ikea.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI