Từ cô giáo tiểu học đến quán quân “Dấu ấn Việt”

08/09/2024 - 07:46

PNO - Tối 7/9, tại đêm chung kết Dấu ấn Việt 2024, Thiên Phú vượt qua 2 thí sinh khác để lên ngôi quán quân.

Thiên Phú trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi
Thiên Phú trình diễn Đất nước trọn niềm vui trong đêm chung kết cuộc thi

Dấu ấn Việt là sân chơi để tôn vinh âm nhạc truyền thống cách mạng, nhạc quê hương. Ban giám khảo đêm chung kết gồm: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Cao Minh, NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh, ca sĩ Mỹ Lệ. Thiên Phú thuộc nhóm thí sinh của cố vấn Đoàn Đại Hòa.

Trong đêm chung kết, thí sinh trải qua 3 phần thi: thử thách, liên khúc về Bác Hồ, hoà giọng. Thiên Phú bốc thăm ca khúc Đất nước trọn niềm vui trong phần thi đầu tiên, được ban giám khảo khen về giọng hát, cách xử lý bài cũng như sự sáng tạo, làm mới bài hát. NSND Tạ Minh Tâm nhận định: “Đây là bài hát dường như chỉ dành cho giọng nam, đúng là một thử thách lớn đối với Thiên Phú. Tuy khó nhưng sự trình diễn của bạn mang lại sự thú vị cho khán giả. Bạn thể hiện bài hát làm tôi rất xúc động”.

Tiếp đó, Thiên Phú chọn ca khúc Người sống mãi trong lòng miền Nam (nhạc sĩ Nguyễn Đồng Nai). Ca sĩ Mỹ Lệ nhận xét giọng hát của cô đẹp, tình cảm. Mỗi câu hát đều cho thấy sự tự tin trong đó. Trong phần thi cuối cùng, 3 thí sinh hát ca khúc Khát vọng (nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn) do ban tổ chức đưa ra. Sau đó với số điểm cao nhất, Thiên Phú được công bố là quán quân. Á quân 1, á quân 2 lần lượt thuộc về ca sĩ Kim Liên, Hoàng Yến.

Tốp 3 thí sinh hoà giọng trong đêm chung kết
Top 3 thí sinh hoà giọng trong đêm chung kết

*Đất nước trọn niềm vui - Thiên Phú:

“Vì quá áp lực nên từng có lúc tôi nghĩ sẽ bỏ cuộc. Nhưng vì niềm đam mê và đây chính là cơ hội để khẳng định mình trong dòng nhạc truyền thống cách mạng nên tôi quyết tâm, nỗ lực theo cuộc thi đến cùng. Hy vọng sân chơi này trong các mùa tới sẽ tiếp tục được duy trì và đến gần với khán giả nhiều hơn nữa, đặc biệt là thanh thiếu niên, các thế hệ trẻ của đất nước để giáo dục và lan tỏa những giá trị đẹp của lịch sử nước ta”, Thiên Phú chia sẻ sau khi đoạt giải quán quân.

Thiên Phú từng là giáo viên dạy âm nhạc cấp tiểu học
Thiên Phú từng là giáo viên dạy âm nhạc cấp tiểu học

Thiên Phú (1991, quê Bình Thuận) xuất thân là một giáo viên âm nhạc dạy ở trường tiểu học. Có niềm đam mê lớn với ca hát, chị đăng ký tham gia nhiều cuộc thi ca hát và nhận một số giải thưởng như: top 3 Sao Mai miền Nam 2015 - dòng nhạc thính phòng, giải ba cuộc thi Hát về thời hoa đỏ năm 2014 (Đài Truyền hình TPHCM), giải nhất Tiếng hát Truyền hình tỉnh Bình Thuận năm 2014, giải nhì Giọng hát hay VOH (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM) năm 2013… Sau khi đoạt các giải thưởng, Thiên Phú đi hát cho đến nay. Sau 10 năm, chị mới trở lại tham gia vào cuộc thi âm nhạc.

Thiên Phú tốt nghiệp Nhạc viện TPHCM năm 2016. Ca sĩ hát được nhiều dòng nhạc, nhưng thế mạnh là dòng nhạc truyền thống cách mạng. Hiện tại, Thiên Phú đang theo học cao học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc - Nhạc Viện TPHCM. Chị từng 3 lần cùng Đoàn đại biểu TPHCM thăm Trường Sa, nhà giàn DK1 (năm 2015, 2016, 2022), biển đảo Tây Nam (2018) và biểu diễn tại đây.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI