Từ chuyện Phương Vy phải bó bụng suốt 7 năm sau khi sinh con

19/11/2023 - 19:31

PNO - Ám ảnh việc bị chê bai ngoại hình, ca sĩ Phương Vy phải “làm bạn” với loại áo siết eo. Dĩ nhiên, điều này khiến cô rất khổ sở, mệt mỏi.

Ca sĩ Phương Vy
Ca sĩ Phương Vy

Bên cạnh giọng hát hay, ca sĩ Phương Vy còn gây ấn tượng bởi nguồn năng lượng tích cực. Tuy nhiên, người phụ nữ này cũng có một nỗi sợ mà cô giấu kín nhiều năm qua: sợ bị chụp ảnh khi đang diễn. 

Trong tập mới nhất của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Phương Vy lần đầu bộc bạch về bí mật này. Phương Vy cho biết, sau khi sinh con cơ thể chị tăng cân nhiều, khó lấy lại được vóc dáng như trước. Thời điểm đó, Phương Vy nhận nhiều bình luận tiêu cực về vẻ ngoài. Một lần, chị đọc được lời so sánh chị giống một hiện tượng mạng, cũng là người bị miệt thị về ngoại hình, điều đó khiến chị ám ảnh.

Vì thế, mỗi lần đi diễn, Phương Vy rất ngại chụp hình. Để giải quyết vấn đề, Phương Vy phải nhờ sự hỗ trợ của trang phục. Ngoài mặc quần bó để cơ thể trông gọn hơn, chị cũng “bầu bạn” với chiếc áo siết eo là loại corset có 12 thanh thép 7 năm qua. Phương Vy nói trong nước mắt, con bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu năm chị phải sử dụng phương pháp này, dù rất khó thở, khó chịu.

Phương Vy xúc động chia sẻ về nỗi sợ của bản thân
Phương Vy xúc động chia sẻ về nỗi sợ của bản thân

Luôn suy nghĩ tích cực, nhưng những lời chê bai ngoại hình (body shaming) cũng từng làm ca sĩ Mỹ Linh dao động tinh thần. Chị kể, có lần đi hát sau khi sinh con, một khán giả ngồi hàng đầu nói lớn “Mỹ Linh xập xệ quá”. Suốt tiết mục đó, chị dường như chỉ chìm trong hai tiếng “xập xệ”, muốn hát thật nhanh để chạy vào hậu trường soi gương.

Phương Vy, Mỹ Linh có thể đã vượt qua được những cảm xúc tiêu cực để chia sẻ nỗi lòng với công chúng, hoặc họ có thể luôn nhận sự động viên từ gia đình, người thân, khán giả. Nhưng rất nhiều phụ nữ (bao gồm cả phụ nữ sau sinh, và phụ nữ chưa lập gia đình) không chịu đựng được áp lực từ những lời nhận xét, chê bai. Thậm chí có những đứa trẻ tuổi teen bị bạn bè body shaming từng chọn cách kết thúc cuộc sống.

Ca sĩ Phương Vy bên cạnh chồng, con
Ca sĩ Phương Vy bên cạnh chồng con

Trong đoạn video hậu trường của một chương trình truyền hình thực tế chuẩn bị lên sóng, một nhân vật nữ cho biết chị nhiều lần nghĩ đến cái chết vì ám ảnh sự thay đổi ngoại hình sau khi sinh con. Vì bận chăm sóc con, chị không có thời gian chăm sóc bản thân như trước, nhưng khi nhìn con, chị hiểu mình phải tiếp tục sống, mạnh mẽ. 

Phụ nữ sau sinh hầu hết đều thay đổi vóc dáng, nhưng làm mẹ là thiên chức thiêng liêng, và sự hy sinh cũng là một vẻ đẹp. Ở nhiều quốc gia, miệt thị ngoại hình là tội ác, chúng ta cũng bàn luận nhiều về vấn đề này trong những năm gần đây cùng các câu chuyện giúp nâng cao ý thức cộng đồng. Khi sự tích cực gia tăng, chắc chắn sẽ giúp giảm sự tiêu cực. Mỗi người cần có ý thức thay đổi suy nghĩ, lời nói, hành động theo hướng mang lại niềm vui, hạnh phúc, thay vì làm tổn thương người khác.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh