Từ bỏ 4 thói quen xấu khiến tóc bết dầu

16/02/2022 - 19:33

PNO - Tóc bết dầu khiến bạn khó chịu, mất thẩm mỹ, nhiều gàu, gây ngứa da đầu... Hãy từ bỏ 4 thói quen xấu này để tránh tình trạng tóc đổ dầu nhanh.

Có bao giờ bạn gặp phải tình trạng vừa gội đầu hôm qua mà hôm nay tóc đã bết dầu? Ngoài lý do làn da bẩm sinh vốn đổ nhiều dầu thì tóc nhanh bết dầu còn xuất phát từ những thói quen không tốt gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng xuất hiện dầu trên tóc.

Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít

Mỗi người đều có cơ địa không giống nhau, do vậy tình trạng đổ dầu trên tóc cũng sẽ không giống nhau, vì vậy cần phải có phương pháp vệ sinh chăm sóc tóc phù hợp. Bất kể là việc gội đầu quá nhiều hoặc quá ít đều gây tổn thương đến quá trình tiết dầu của da và dẫn đến da đầu càng đổ nhiều dầu hơn.

Tốt nhất nên điều chỉnh tần suất gội đầu và sản phẩm gội đầu phù hợp với da đầu nhờn của bạn. Ví dụ da đầu nhờn thì gội cách ngày; da đầu khô, ít dầu thì có thể dựa trên tình trạng thực tế của da đầu mà gội đầu với tần suất 2-3 ngày/lần.

Gội đầu xong không sấy khô tóc

Gội đầu xong không sấy tóc mà trực tiếp đi ngủ rất dễ khiến da đầu bị tổn thương dẫn đến da đầu bị nhờn. Nếu không được sấy khô, da đầu ướt rất dễ sinh ra vi khuẩn gây ngứa và có mùi hôi, đồng thời còn làm bết chân tóc vào ngày hôm sau, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến da đầu bị viêm, nổi mụn.

Không vệ sinh lược

Chải tóc rất có lợi cho việc máu huyết trên tóc được lưu thông, tuần hoàn, giúp cho da đầu trở nên khỏe mạnh hơn, nhưng bạn có bao giờ chú ý đến việc vệ sinh lược chải tóc chưa? 

Lược chải tóc là nơi rất dễ bám bụi bẩn, dầu do da đầu tiết ra sẽ bám vào răng lược khi chải tóc, nếu không được vệ sinh thường xuyên thì trên lược sẽ tích tụ nhiều chất bẩn và dầu.

Nếu tiếp tục sử dụng mà không được vệ sinh sạch sẽ, chất bẩn trên lược sẽ gây kích ứng da đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu, dẫn đến nhờn hoặc thậm chí có thể bị viêm da đầu.

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu hoặc chăm sóc tóc lên da đầu

Một số người thường không chú ý đến cách chăm sóc tóc của mình, sau khi cho một lượng lớn sản phẩm chăm sóc tóc lên đầu, họ bắt đầu thoa từ đỉnh đầu xuống, điều này sẽ làm bẩn da đầu, khiến da đầu nhanh bết hơn.

Các sản phẩm chăm sóc tóc chỉ nên dùng cho phần giữa đến đuôi tóc, hạn chế tiếp xúc với da đầu và chân tóc. Ngoài kem dưỡng tóc, một số sản phẩm tạo kiểu tóc cũng dễ gây nhờn cho da đầu, vì vậy bạn nên tránh sử dụng chúng quá gần da đầu.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI