Từ 29/9, người dân cần hỗ trợ khẩn cấp gọi đến một trong ba tổng đài: 113 - 114 - 115

29/09/2020 - 12:52

PNO - Khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân không cần nhớ số tổng đài từng đơn vị chức năng, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số: 113, 114, 115.

Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, sáng 29/9, UBND TPHCM đã chính thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 tại TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM
Lãnh đạo TPHCM thực hiện nghi thức bấm chuông, đưa hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114- 115 vào hoạt động

Ông Lê Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP HCM hoạt động trên nền tảng công nghệ IP. Với cơ chế vận hành của hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông này, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp khi cần cứu hỏa, cấp cứu hay cảnh sát hỗ trợ; mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 thì hệ thống sẽ tự động chuyển đến đúng bộ phận hỗ trợ.

ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Sở TTTT trực tiếp vận hành hệ thống, xây dựng và ban hành quy chế quản lý hoạt động, vận hành hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 – 115.
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM đề nghị Sở TT&TT trực tiếp xây dựng và ban hành quy chế quản lý hoạt động, vận hành hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115

 

Ứng dụng HCMC EOC do Sở Thông Tin Truyền Thông TP. Hồ Chí Minh phát hành là một ứng dụng hỗ trợ người dùng thực hiện cuộc gọi đến các đầu số hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp 113 (cảnh sát) - 114 (cứu hoả) - 115 (cấp cứu) một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời cung cấp thông tin chính xác về địa điểm cần hỗ trợ cho các cơ quan chức năng , giúp chính quyền phục vụ người dân tốt hơn.
Ứng dụng HCMC EOC trên điện thoại hỗ trợ người dùng thực hiện cuộc gọi đến các đầu số hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp 113 (cảnh sát) - 114 (cứu hoả) - 115 (cấp cứu)

Khi người dân gọi điện thoại, vị trí của người gọi sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.

Bên cạnh cách thức gọi điện thoại truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Hệ thống cho phép thống kê, truy xuất dữ liệu cuộc gọi đến tổng đài 113, 114, 115 với các số liệu chi tiết nhất giúp các cơ quan chức năng có thể chủ động trong công tác dự báo tình hình an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn để có kế hoạch chuẩn bị, điều phối trong công tác ứng cứu khẩn cấp tại TPHCM.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI