Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai nhận khám bệnh ngoài giờ

30/07/2024 - 17:34

PNO - Chiều 30/7, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, công tác chuẩn bị cho việc khám bệnh ngoài giờ từ ngày 1/8 đã sẵn sàng.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám ngoài giờ hành chính, kéo dài tới 21g
Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám ngoài giờ hành chính, kéo dài tới 21g - ảnh Internet

Ông Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - cho hay, mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận từ 8.000 - 10.000 người bệnh tới khám.

Tâm lý chung của người Việt Nam thường đi khám bệnh từ sáng sớm vào các ngày đầu tuần, "khám sớm, có kết quả sớm, xong sớm". Chính bởi quan niệm này, nên vào buổi sáng và những ngày đầu tuần, các phòng khám, bệnh viện đều phải hoạt động với công suất cao, nhiều khi quá tải cục bộ. Cụ thể như các buổi sáng thứ 3 thường đông nghẹt, chật cứng người đến khám chữa bệnh.

Do đó, Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định mở rộng khung giờ khám từ 17g – 21g (thứ Hai đến thứ Sáu), tại nhà K1 - Khoa khám bệnh theo yêu cầu.

“Việc chuyển qua khám vào buổi chiều, ngoài giờ, không chỉ giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian, hoàn thiện các công việc cần thiết, mà còn có cơ hội đặt lịch khám dễ dàng hơn, cũng như nhiều lựa chọn trong khung giờ khám, và được chọn bác sĩ khám theo nhu cầu của cá nhân” - đại diện bệnh viện cho hay.

Nhiều người dân lo lắng khám ngoài giờ liệu có đầy đủ các chuyên khoa và xét nghiệm như trong giờ hành chính? Giá cả có thay đổi không?

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, thăm khám ngoài giờ vẫn đầy đủ các chuyên khoa và các xét nghiệm, chiếu chụp cận lâm sàng như trong giờ hành chính, mà chi phí vẫn không thay đổi. “Giá khám chữa bệnh ngoài giờ không thay đổi so với giờ hành chính” - ông Đào Xuân Cơ nhấn mạnh.

Cùng với đó, bệnh viện bố trí đầy đủ các phòng khám và chuyên khoa như trong giờ hành chính gồm: Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thần kinh, Hô hấp, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt...

Tất cả các Phòng khám được bố trí trên cùng mặt bằng tầng 4 của nhà K1. Các phòng chiếu chụp, siêu âm, nội soi, xét nghiệm được bố trí tập trung tại tầng 2 và tầng 3 của nhà K1. Kết quả nghiệm máu, chiếu chụp, siêu âm... sau 2 tiếng sẽ có đầy đủ. Với trường hợp chỉ siêu âm, chụp X-Quang thông thường sẽ có kết quả sau 1 tiếng.

Lãnh đạo Bệnh viện cũng khuyến khích người dân đăng ký khám trước qua tổng đài của bệnh viện. Sau khi đăng ký xong, bệnh nhân sẽ nhận được tin nhắn xác nhận và được tổng đài viên gọi điện thoại hướng dẫn đến khám theo đúng chuyên khoa, đúng bác sĩ và thời gian đã đăng ký. Khi đến, người dân được khám luôn, không phải xếp hàng chờ đợi.

Hiện tại người dân có thể đặt lịch hẹn khám qua tổng đài 1900.888.866. Thời gian nhận đặt lịch qua tổng đài: 7g30 đến 21g (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 7g30 đến 16g30 (thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ).

Người dân có thể đặt lịch trước một ngày hoặc đặt lịch trong tháng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể đặt lịch trên website tại địa chi: https://dkkham.bachmai.gov.vn/dat-lich.

Trước đó, một số người dân phản ánh việc đăng ký khám chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai vất vả. Người dân các tỉnh thành khác phải đi từ tờ mờ sáng để xếp hàng khám bệnh, bởi lo lắng khám muộn sẽ không nhận được kết quả trong ngày.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI